sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Frank De Boer hy vọng động thái của Barcelona có thể nâng tầm Memphis Depay

Thứ hai, 21/06/2021 09:33 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên trưởng của Hà Lan, Frank De Boer hy vọng việc Memphis Depay chuyển đến Barcelona có thể truyền cảm hứng để tiền đạo này chơi bùng nổ trong phần còn lại của Euro 2021.

Mới đây, Barcelona đã chính thức thông báo Memphis Depay sẽ gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan theo một bản hợp đồng có thời hạn hai năm sau khi chân sút 27 tuổi hết hạn hợp đồng với Lyon.

Depay đã ghi một bàn sau hai trận đầu tiên tại Euro 2021, nhưng tiền đạo này đã nhận được rất nhiều chỉ trích vào khả năng đóng góp cho lối chơi chung của anh ấy. De Boer thừa nhận rất có thể sự thay đổi màu áo câu lạc bộ có thể sẽ giúp anh ấy tốt hơn.

Frank De Boer tin tưởng vào khả năng của Memphis Depay
Frank De Boer tin tưởng vào khả năng của Memphis Depay

“Tôi nghĩ Memphis là người đầu tiên không hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy và nói rằng bản thân có thể tốt hơn. Tôi cũng chắc chắn rằng cậu ấy sẽ không thay đổi với những lời chỉ trích kiểu như vậy, cậu ấy thực sự rất tự tin và biết chính xác mình muốn gì.

“Đó là thế mạnh của cậu ấy, cậu ấy biết bản thân đã chơi tốt hay chưa. Hãy hy vọng rằng cả Hà Lan và cậu ấy có thể đạt được tới đẳng cấp bản thân mong muốn. Nhưng cậu ấy vẫn thực sự quan trọng đối với chúng tôi, với tư cách là một đội, tất cả đều đang tìm kiếm những sự cải thiện.

Memphis Depay gia nhập Barcelona theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm
Memphis Depay gia nhập Barcelona theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm

“Có lẽ việc chuyển tới Barelona thi đấu nằm trong một phần tiềm thức của cậu ấy, và khi mọi thứ đã hoàn thành, nó có thể mang lại cho cậu ấy điều gì đó để thể hiện ở một đẳng cấp cao nhất. Chúng tôi cần Memphis thể hiện những gì tốt nhất để đội tiến sâu nhất có thể ở giải đấu này. Chúng tôi tràn đầy tự tin và cậu ấy cũng vậy. Cậu ấy biết mình muốn gì, đó là lý do cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt ”.

Với việc Hà Lan đã giành vé vào vòng đấu tiếp theo, De Boer xác nhận sẽ chỉ có hai sự thay đổi trong trận đấu với Bắc Macedonia.

“Tôi nghĩ thời gian giữa trận đấu này và trận đấu tiếp theo là đủ để chúng tôi có thể thi đấu hết sức, nếu không, sẽ phải có một thời gian nghỉ ngơi đủ lâu giữa hai giai đoạn. Chúng tôi cần cải thiện một số thứ bởi chúng vô cùng quan trọng.”

Bắc Macedonia đã chắc chắn bị loại sau hai thất bại ở hai trận đầu tiên vòng bảng, nhưng Igor Angelovski muốn đội bóng của ông thi một cách đấu quyết tâm nhất.

“Trong hiệp hai với Ukraine, chúng tôi đã thực sự là chính mình, và cho thấy rằng chúng tôi xứng đáng có mặt tại Euro. Đó là cách chúng tôi nên thể hiện trước Hà Lan. Chúng tôi muốn mang đến một màn trình diễn thực sự chất lượng và hy vọng sẽ giành được những điểm số đầu tiên của giải đấu.”

Theo dõi Sports442 trên