sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Tuyển Anh dẫn đầu bảng, chờ Pháp-Đức-Bồ ở vòng 1/8

Thứ tư, 23/06/2021 04:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù không thể hiện được lối chơi vượt trội tuy nhiên tuyển Anh vẫn đánh bại được Cộng hòa Séc với tỷ số tối thiểu 1-0. Harry Kane và các đồng đội chính thức lọt vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng.

Điêm trận:

Bước vào trận đấu với Cộng hòa Séc, tuyển Anh gặp một số thiệt thòi về nhân sự khi 2 cầu thủ mà Mason Mount và Ben Chilwell phải cách ly do tiếp xúc với cầu thủ Scotland dương tính với Covid-19. HLV Southgate buộc phải có 1 số thay đổi trong đội hình ra sân. Greahlish được tung ra sân từ đầu, bên cạnh đó là tài năng trẻ Saka của Arsenal.

efc8e72376c920b0b395daac84942bbco2
Sterling ghi cả 2 bàn thắng cho tuyển Anh tại Euro năm nay

Hiệp 1 trận đấu với Cộng hòa Séc được xem là 45 phút hay nhất của Tam sư tại Euro 2020. Lối chơi của họ sáng nước hơn rất nhiều với sự sáng tạo của Grealish. Cũng chính tiền vệ của Aston Villa là người tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Phút 12, anh có pha đột phá bên cánh trái trước khi câu bóng vào trong. Sterling là người có mặt đúng lúc và ghi bàn thắng mở điểm.

Bất ngờ khi đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Suốt 80 phút sau đó 2 đội không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Chiến thắng giúp Tam Sư chính thức có được ngôi đầu bảng D, trong khi đó Cộng hòa Séc tụt xuống vị trí thứ 3 do ở trận đấu cùng giờ Croatia đã đánh bại Scotland. Ở vòng 1/8, tuyển Anh sẽ so tài với đội nhì bảng tử thần, đó có thể sẽ là Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha.

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu kết thúc. Tuyển Anh chính thức có được ngôi đầu bảng trong khi đó Cộng hòa Séc lại tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH. 

82" Jadon Sancho, ngôi sao được kỳ vọng nhất đã được tung vào sân

67" Cuối cùng thì HLV tuyển Anh cũng có sự thay đổi người. Ông đưa Sterling, Grealish rời sân để lấy chỗ cho Rashford và thần đồng Bellingham vào thế chỗ

52" Trận đấu đang diễn ra với thế trận khá cân bằng. Hai đội chưa tạo ra cơ hội nào thực sự rõ nét từ đầu hiệp 2.

45" Hiệp 1 kết thúc

26" Không vàoooo! Harry Kane có pha thoát xuống nguy hiểm. Anh có tình huống xử lý tinh tế trước khi tung ra cú sút nhưng không có bàn thắng cho tuyển ANh.

12" VÀOOOOOO, Grealish có tình huống xuống biên ấn tượng và căng ngang bổng vào trong. Sterling là người có mặt đúng lúc và đánh đầu tung lưới đối phương. 

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Phillips, Rice, Saka, Grealish, Sterling, Kane.

CH Séc: Vaclik, Coufal, Celustka, Kalas, Boril, Holes, Soucek, Masopust, Darida, Jankto, Schick.

Nhận định trận đấu: 

Cộng hòa Séc đã chính thức có được tấm vé vào vòng 1.8 sau 2 lượt trận. Sau chiến thắng 2-0 trước Scotland trong trận mở màn, cách đây không lâu đội bóng của Patrik Schick đã cầm hòa được Croatia với tỷ số 1-1 qua đó thu về cho mình 4 điểm. Dẫu vậy đoàn quân của Jaroslav Šilhavý vẫn sẽ quyết tâm ở trận đấu với tuyển Anh tới đây nhằm tránh gặp các đối thủ mạnh ở vòng trong.

Bên kia chiến tuyến, mặc dù được đánh giá cao tuy nhiên tuyển Anh lại có màn trình diễn không thật sự thuyết phục ở hai trận đấu ra quân. Trong trận khai màn Tam Sư đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 và ở trận Derby Vương quốc Anh, đoàn quân của HLV Gareth Southgate có trận hòa bạc nhược trước Scotland.

ch-sec-vs-anh
Tuyển Anh có trận đấu nhạt nhòa với Scotland

Tuy nhiên 1 điểm vẫn đủ giúp Anh đi tiếp với 4 điểm cùng vị trí thứ 2 trên BXH. Cùng mục tiêu với Cộng hòa Séc, tuyển Anh cũng muốn có được 3 điểm trong trận đấu tới để có ngôi đầu bảng và với dàn cầu thủ vượt trội hơn, nhiều khả năng Sterling và các đồng đội sẽ có được điều mình cần. 

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford, Kieran Trippier, Eric Dier, Joseph Gomez, Trent Alexander-Arnold, Foden, Declan Rice, James Ward-Prowse, Raheem Sterling, Harry Kane, Jadon Sancho

HLV Trưởng: Gareth Southgate

Cộng hòa Séc: Ales Mandous, Jaroslav Zeleny, Vaclav Jemelka, Roman Hubnik, Tomas Holes, Marek Havlik, Adam Janos, Jakub Pesek, Lukas Budinsky, Tomas Malinsky, Stanislav Tecl

HLV trưởng: Jaroslav Šilhavý.

Theo dõi Sports442 trên