sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thế trận "điên rồ", bàn thắng vàng giúp tuyển Đức tiễn Hungary về nước

Thứ năm, 24/06/2021 04:31 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tuyển Đức dù 2 lần bị vươn lên dẫn trước nhưng bằng tinh thần bất khuất, Sane và các đồng đội đã gỡ hòa và chính thức lọt vào vòng 1/8.

Đức 2-2 Hungary

Ghi bàn:

Đức: Havertz (66'), Goretzka (84')

Hungary: Szalai (11'), Schafer (68')

Bước vào trận đấu này, HLV Low thực hiện một số sự thay đổi trên hàng công vợi sự góp mặt của Sane và Gosen. Trong khi đang tìm đường vào khung thành đối phương thì Hungary bất ngờ có pha hồi mã phương. Từ một đường phản công, bóng được căng ngang vào trong cho Szalai và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại Neuer.

E4lxqYIWQAQremB

Những phút cuối hiệp, tuyển Đức tấn công “điên cuồng” nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành. Hai đội rời sân với tỷ số 0-1 nghiêng về đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Hiệp 2 mới thật sự là tâm điểm của trận đấu khi một kịch bản cực kỳ hấp dẫn đã diễn ra.  Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thì thành quả đã đến với Đức ở phút 66. Kai Havertz có mặt đúng lúc để đánh đầu cận thành, cân bằng tỷ số cho Đức.

Kịch tính của trận đấu lại được đẩy lên ngay sau đó 2 phút. Schafer nâng tỷ số lên 2-1 và đẩy tuyển Đức vào thế không còn gì để mất. HLV Low tung hàng loạt cầu thủ tấn công vào sân như Musiala, Muller, Volland. Phút 84 của trận đấu, kịch bản “điên rồ” đã diễn ra khi cầu thủ được vào sân trong hiệp 2 là Goretzka ghi bàn thắng bằng vàng quân bình tỷ số 2-2.

112121212

Kết quả này được duy trì đến cuối trận và tuyển Đức đã chính thức đi tiếp với ngôi nhì bảng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha đã bị Pháp cầm chân và chấp nhận xếp thư 3. Trong khi đó dù có 1 hành trình ấn tượng nhưng Hungary đã không thể tạo nên bất ngờ tại bảng tử thần. Họ rời giải đấu với 2 điểm bỏ túi và có quyền tự nào về thành quả này.

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. Tuyển Đức chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng

84" VÀOOOOOOOOOOOOOO Tuyển Đức cân bằng tỷ số 2-2 sau những nỗ lực không biết mệt mỏi 

68" VÀOOOOOOOOOOOOO Schäfer ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Hungary

12


66" VÀOOOOOOOOOOOOOO Kai Havert nhen nhóm hy vọng cho tuyển Đức

50" Kai Havert tung cú sút nhanh như điện nhưng bóng lại đi trúng người thủ thành Hungary.

45" Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-1 cho Hungary.

43" Siêu sao Kai Havertz có 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho tuyển Đức

34" Đức vẫn liên tiếp tấn công nhưng mọi nỗ lực đều bất thành 

11212

27" Hungary đang làm rất tốt trong nhiệm vụ giảm hưng phấn của đội tuyển Đức

20" Quá nguy hiểm, trung vệ Matt Hummels trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu trúng xà ngang.

15" Tuyển Đức liên tiếp hãm thành nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho những cỗ xe tăng 

10" VÀOOOOOOOO! Quá bất ngờ! Ad Szalai có pha đánh đầu không thể cản phá giúp Hungary vươn lên dẫn trước.

7" Trời đang đổ mưa khá lớn và ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của trận đấu.

3" Nguy hiểm, Kimmich có pha đột phá bên cánh phải nhưng cú sút ở vị trí quá khó và không thể đánh bại được thủ thành Gulacsi.

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Ginter, Hummels, Rüdiger, Kimmich, Kroos, Gündogan, Gosens, Havertz, Sane, Gnabry.

Hungary: Gulacsi, Botka, Orban, At. Szalai, Nagy, Nego, Kleinheisler, Schäfer, Fiola, Sallai, Ad Szalai.

Nhận định:

Bàn phản lưới nhà “oan nghiệt” của Matt Hummels ở trận đấu ra quân trước tuyển Pháp khiến những cỗ xe tăng Đức có khởi đầu thất vọng tại Euro 2020. Tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 với nhà Đương kim vô địch Bồ Đào Nha, Kross và các đồng đội của anh lại trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác và đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2.

Phía bên kia chiến tuyến, Huangry được xem là đội bóng lót đường tại bảng F Euro 2020 khi các đối thủ còn lại đều là “ông kẹ” của bóng đá Thế Giới. Không quá bất ngờ khi họ thảm bại 0-3 trước Bồ Đào Nha ở trận ra quân. Tuy nhiên thật bất ngờ khi ở trận đấu thứ 2, đội bóng bé nhỏ này lại cầm hòa được nhà vô địch thế giới tuyển Pháp với tỷ số 1-1

img-bgt-2021-ket-qua-hung
Hungary bất ngờ cầm hòa Pháp ở lượt trận thứ 2

Lúc này xét về lý thuyết thì Hungary vẫn có thể tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại tuyển Đức và giành quyền lọt vào vòng ⅛ với 4 điểm có được. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Joachim Löw với sự hưng phấn đang có cùng đẳng cấp vượt trội hơn, nhiều khả năng vẫn sẽ là đội có được niềm vui trọn vẹn. 

Đội hình dự kiến: 

Đức: Bernd Leno, Jonas Hector, Jonathan Glao Tah, Emre Can, Lukas Klostermann, Sebastian Rudy, Toni Kroos, Julian Brandt, Ilkay Gundogan, Julian Draxler, Timo Werner.
HLV Trưởng: Joachim Löw

Hungary: Peter Gulacsi, Attila Szalai, Adam Lang, Willi Orban, Filip Holender, Dominik Szoboszlai, Adam Nagy, David Siger, Barnabas Bese, Roland Sallai, Adam Szalai
HLV trưởng: Marco Rossi

Theo dõi Sports442 trên