sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Dấu hiệu cho thấy ĐT Anh được trọng tài thiên vị ở quả penalty trước Đan Mạch

Thứ năm, 08/07/2021 08:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong một trận đấu có phần bế tắc thì ĐT Anh đã được hưởng quả penalty rất quan trọng để đánh bại ĐT Đan Mạch trong trận Bán kết EURO 2020.

Trận bán kết thứ 2 của EURO 2020, ĐT Anh đã  gặp nhiều khó khăn hơn dự đoán trước một ĐT Đan Mạch vô cùng quyết tâm và kỷ luật. Thậm chí, đội chủ nhà mới là những người bị dẫn bàn sau cú đá phạt đẳng cấp của Damsgaard. Dù có được bàn gỡ hòa chỉ ít phút sau đó nhưng ĐT Anh vẫn phải chấp nhận bước vào thi đấu hiệp phụ.

Đây cũng chính là khoảng thời gian gây tranh cãi nhất của trận đấu này. Phút 102, Sterling bị Maehle phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là một tình huống đầy tranh cãi khi có vẻ tác động của hậu vệ này không đủ lớn để Sterling ngã ra.

ling-anh
Sterling ngã trong vòng cấm Đan Mạch

Dẫu vậy, quyết định đã được đưa ra và Harry đã thực hiện thành công quả phạt đền để giúp ĐT Anh giành tấm vé tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, không chỉ có tranh cãi về việc Sterling có bị phạm lỗi hay không mà tình huống này còn có nhiều hạt sạn khác.

sterling-dtanh
Tình huống gây tranh cãi của Sterling

Cụ thể, ở tình huống băng xuống bên cánh phải của Sterling, trên sân đã có tới hai quả bóng và thậm chí ở rất gần với vị trí mà số 10 ngã xuống. Thông thường trận đấu sẽ bị dừng lại khi mà có nhiều hơn một quả bóng trên sân.

kasper
Kasper Schmeichel bị chiều đèn vào mắt

Chưa dừng lại ở đó, trong tình huống phạt đền, thủ thành Kasper Schmeichel của Đan Mạch cũng bị các cổ động viên tại Wembley chiếu những tia sáng vào mắt. Dù đã xuất sắc cản phá thành công cú sút đầu tiên nhưng anh cũng phải bó tay ở cú đá bồi sau đó.

Sau trận đấu, rất nhiều cổ động viên đã tỏ ra bất bình với những phát quyết của trọng tài và tổ VAR. Thậm chí có những người nói rằng ĐT Anh đã "ăn trộm" chiến thắng để giành vé vào chung kết Euro 2021.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên