sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội hình tiêu biểu vòng bảng EURO 2020: Ronaldo nhận điểm số cao nhất

Thứ năm, 24/06/2021 14:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Vòng bảng EURO 2020 đã khép lại và chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, bên cạnh đó vẫn có nhiều gương mặt vô danh.

Thủ môn: Lukas Hradecky (Phần Lan)

gk
Dù Phần Lan không thể có được tấm vé vào vòng 1/8, nhưng đây được xem là giải đấu thành công với thủ thành Hradecky. Trong 3 trận đấu của Phần Lan tại EURO, thủ thành của Leverkusen đã có 14 pha cứu thua.

Hậu vệ trái: Joakim Maehle (Đan Mạch)

joakim
Cầu thủ 24 tuổi là mũi nhọn tấn công nguy hiểm bên hành lang trái của ĐT Đan Mạch với 86% đường chuyền chính xác và trung bình 1,7 đường chuyền quyết định mỗi trận. Cũng chính Maehle là người ghi bàn thắng thứ 3 cho Đan Mạch trong trận gặp Nga Nga sau tình huống băng xuống rất nhanh, xử lý khéo léo trong vòng cấm.

Hậu vệ phải: Denzen Dumfries (Hà Lan)

dumfries
Hà Lan ở EURO 2020 thi đấu rất bùng nổ, trong đó vai trò của hậu vệ phải Dumfries là rất quan trọng. Cầu thủ 25 tuổi đóng góp 2 bàn thắng, trong đó có tình huống ấn định chiến thắng 3-2 trước Ukraine trong ngày ra quân.

Trung vệ: Aymeric Laporte (Tây Ban Nha)

laporte
Trung vệ của Man City đã thể hiện rất tốt ở cả 3 trận đá chính trong đội hình La Roja. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 98%, 4 pha tắc bóng thành công, 14 tình huống thu hồi bóng, 3 pha giải nguy là những gì Laporte thể hiện xuyên suốt vòng bảng.

Trung vệ: Attila Fiola (Hungary)

fiola
Trong hệ thống thi đấu của Hungary, hậu vệ Fiola thể hiện vai trò rất lớn. Ở trận hòa 2-2 với Đức đêm qua, Fiola có 6 pha tắc bóng thành công, 8 tình huống thu hồi bóng chính xác. Trước đó, chính cầu thủ 31 tuổi là người ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới ĐT Pháp trong trận hòa 1-1 với nhà vô địch thế giới.

Tiền vệ: Luka Modric (Croatia)

modric
Ở tuổi 35, Modric vẫn đang là nguồn cảm hứng chiến thắng của Croatia, khi anh thi đấu trọn vẹn cả 3 trận đấu. Trong trận đấu sống còn với Scotland ở lượt trận cuối, Modric đã tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1.

Tiền vệ: Gini Wijnandum (Hà Lan)

gini
Đội trưởng ĐT Hà Lan đang thể hiện rất rõ vai trò của mình. Ngoài việc truyền cảm hứng thi đấu cho các đồng đội, đích thân tân binh của PSG cũng ghi dấu ấn với 3 bàn thắng giúp đội nhà giành vé vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng sau cả 3 trận vòng bảng.

Tiền vệ: Kevin de Bruyne (Bỉ)

bruyne
Dù bỏ lỡ lượt trận đầu tiên nhưng Kevin de Bruyne chỉ cần 2 trận đấu để chứng tỏ đẳng cấp của mình. 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp ĐT Bỉ lội ngược dòng trước Đan Mạch và thêm 1 đường chuyền giúp Lukaku. Lượt trận cuối, cũng có đường chuyền thuận lợi cho Lukaku dứt điểm tung lưới Phần Lan.

Tiền đạo: Memphis Depay (Hà Lan)

depay
Được HLV Frank de Boer bố trí đá rất thoải mái trên hàng công ĐT Hà Lan, Depay đang thể hiện rất xuất sắc những phẩm chất của mình: Tốc độ, khả năng kỹ thuật điêu luyện. Chính điều này giúp Depay có được 2 bàn thắng sau 3 vòng đấu với trung bình 3,7 cú sút mỗi trận.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

ronaldo
Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha chính là người đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất với 5 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn. Với 5 pha lập công, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, đồng thời chinh phục rất nhiều cột mốc ghi bàn đáng nhớ tại EURO. Theo chấm điểm của UEFA, Ronaldo đang là cầu thủ có điểm số cao nhất.

Tiền đạo: Patrick Schick (CH Séc)

schick
Tiền đạo Patrik Schick chính là cầu thủ sút trúng đích nhiều nhất tại EURO năm nay. Chân sút của Czech đã thực hiện được 6 pha sút bóng trúng mục tiêu và ghi được 3 bàn thắng, trong đó có 1 siêu phẩm vào lưới Scotland từ khoảng cách hơn 50m.
doi-hinh-tieu-bieu1
Đội hình tiêu biểu của vòng bảng EURO 2020 (Ảnh: Bongdaplus)

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên