sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ghi bàn nhanh như chớp, Luke Shaw đi vào lịch sử EURO

Thứ hai, 12/07/2021 04:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với bàn mở tỷ số nhanh như chớp cho ĐT Anh trước Ý, hậu vệ trái Luke Shaw đã đi vào lịch sử các trận chung kết EURO.

Tình huống diễn ra ngay từ phút thứ 2 của trận chung kết EURO 2021, ĐT Anh đã sớm vượt lên khi đối đầu với ĐT Ý trên sân nhà Wembley.

Từ pha chuyền bóng bên cánh phải của Trippier, Luke Shaw băng lên âm thầm bên cánh trái, dứt điểm 1 chạm, bóng đập đất và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Gigi Donnarumma.

Bàn thắng này của Shaw đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong trận chung kết lịch sử EURO. Kỷ lục cũ thuộc về cựu cầu thủ Pereda của ĐT Tây Ban Nha tại VCK EURO 1964 với pha làm bàn ở phút thứ 6.

luke-shaw-ghi-ban-6915
Luke Shaw ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết EURO

Khi đó, Tây Ban Nha chạm trán ĐT Liên xô cũ. Sau khi bị dẫn trước, Liên Xô cũ đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 8 nhờ công Khusainov.

Tuy vậy, Tây Ban Nha đã giành thắng lợi chung cuộc sau tình huổng tỏa sáng của Marcelino ở phút 84.

Với Shaw, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ thuộc biên chế Man United tại EURO 2020 và là bàn đầu tiên cho Tam Sư. Anh là cầu thủ Man United đầu tiên ghi bàn trong 1 trận chung kết EURO. Bên cạnh đó, cầu thủ của Man Utd còn có 3 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ngoài ra, Shaw trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Anh trong một trận chung kết lớn kể từ World Cup 1966 trên sân nhà.

Xem thêm:

Lợn dự đoán ĐT Anh sẽ lên ngôi vô địch ở EURO 2020

Argentina đăng quang chức vô địch Copa America 2021

Theo dõi Sports442 trên