sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tự tin đi đúng hướng, HLV Southgate quyết không từ chức để giúp ĐT Anh vô địch World Cup

Thứ ba, 13/07/2021 09:12 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau thất bại ở chung kết EURO, HLV Gareth Southgate tin rằng ĐT Anh của ông đang đi đúng hướng và hoàn toàn có thể vô địch World Cup 2022.

Gục ngã trước ĐT Ý sau thất bại 2-3 trên chấm phạt đền trong trận chung kết EURO 2020. tương lai của HLV ĐT Anh bị đặt dấu hỏi.

Hiện tại, hợp đồng của HLV Southgate với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có thời hạn đến hết World Cup 2022, tức là vào mùa hè năm tới.

 Báo chí Anh đưa tin, FA vẫn đặt niềm tin lớn vào nhà cầm quân 50 tuổi và thậm chí muốn trao cho ông một bản hợp đồng mới. Trong phát biểu mới đây sau thất bại của họ trò, HLV Southgate cho hay:

“Tôi không nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để nghĩ về bất cứ điều gì. Chúng tôi phải vượt qua vòng loại World Cup 2022 nhưng tôi cần một khoảng thời gian để xem lại trận đấu và suy ngẫm về toàn bộ giải đấu, tôi cần nghỉ ngơi.

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để dẫn dắt đất đội tuyển quốc gia trong những giải đấu như thế này sẽ khiến tôi mất nhiều thời gian và tôi cần nghỉ ngơi ngay bây giờ. Tôi không muốn cam kết với bất cứ điều gì lâu hơn những gì tôi nên làm, vì vậy tất cả mọi thứ cần được xem xét".

gareth-southgate-1
HLV Southgate cam kết tương lai ngắn hạn với ĐT Anh

Thất bại của ĐT Anh được liên tưởng đến những gì đã xảy ra với tuyển Pháp ở EURO 2016. Chỉ 2 năm sau đó, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã giành chức vô địch World Cup 2018 trên đất Nga.

HLV Southgate hy vọng rằng đội bóng của ông cũng sẽ lặp lại điều đó. Nhà cầm quân 50 tuổi nói thêm: “Hầu hết các đội vô địch, như Pháp đã từng trải qua vào năm 2016 tương tự như chúng tôi hiện tại. Tây Ban Nha cũng phải trải qua thất bại trước khi họ lên ngôi vô địch.

Đó thường là một phần của quá trình bạn phải thực hiện. Đôi khi thật dễ dàng để nói chúng tôi có thể đến Qatar ngay bây giờ và giành chức vô địch.

Nhưng phía trước vẫn còn nhiều việc phải làm, chúng tôi phải thực hiện từng bước một. Thực tế là ĐT Anh đã có những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự ổn định khi lọt vào bán kết rồi chung kết, đó là hướng đi đúng đắn.

Khi bạn đến gần với chức vô địch như vậy, tất nhiên sẽ đau hơn nếu thất bại. Nhưng tôi biết đó là quá trình mà chúng tôi phải trải qua, và tuyển Anh phải tiếp tục tiến bộ dù ai là HLV”.​

Xem thêm:

HLV Southgate quyết không từ chức để giúp ĐT Anh vô địch World Cup

Người hùng tuyển Ý 'cà khịa' Ronaldo và Pogba cực mạnh sau chức vô địch EURO

Theo dõi Sports442 trên