sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cha của Harry Maguire bị CĐV Anh giẫm đạp đến gãy xương khi đi xem trận chung kết EURO

Thứ tư, 14/07/2021 13:53 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cha của trung vệ Harry Maguire trở thành một trong những nạn nhân của vụ hỗn loạn trong trận chung kết EURO 2021 giữa tuyển Anh và Ý hôm 12/7.

Sự việc xảy ra trước khi diễn ra trận chung kết giữa ĐT Anh và Ý tại sân vận động Wembley, London. Trong lúc soát vé để vào sân, một nhóm người không có vé đã phá cửa để xông vào sân, tạo ra một cuộc hỗn chiến.

Lợi dụng tình hình lộn xộn, nhiều người đã lọt được vào bên trong, họ thậm chí còn gây hấn với CĐV có vé bên trong sân. Các video cho thấy cảnh đánh nhau giữa các nhóm CĐV và đã có đổ máu.

Mới đây, trung vệ Harry Maguire của tuyển Anh cho biết cha anh đã bị ảnh hưởng bởi vụ hỗn loạn này.

"Cha tôi đã bị ảnh hưởng bởi vụ giẫm đạp. Ông ấy đã bị một vài chấn thương, gặp vấn đề với xương sườn. Chuyện xảy ra thật đáng sợ. Tôi đã nói chuyện với cha tôi, ông ấy chưa hết sợ hãi.

Tôi không muốn bất cứ ai trải qua cảm giác đó khi đi xem một trận bóng đá, đặc biệt là một trận chung kết lớn. Tôi đã xem rất nhiều video và đã nói chuyện với cha tôi và người thân trong gia đình.

maguire 660

Thật đáng sợ và đáng thất vọng, tôi hy vọng chúng ta có thể nhìn lại và đảm bảo điều đó không xảy ra nữa.”

Ngoài cha của cầu thủ thuộc biên chế Man Utd, con trai Andrea của HLV Roberto Mancini cũng là nạn nhân. Anh tỏ ra tức giận với BTC sân Wembley khi họ chiếm mất ghế ngồi khiến Andrea phải đứng xem.

Bên ngoài sân vận động, tình trạng cũng rơi vào mức áo động khi các cổ động viên quá khích tiếp tục chặn lối đi dành riêng cho người khuyết tật, hòng gây áp lực với lực lượng an ninh.

Trước sự việc trên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) rất tức giận về hành vi này của các CĐV quá khích, và tuyên bố hành động đấy là "một sự xấu hổ" cho toàn thể bóng đá Anh.

maguire 2
Hỗn loạn trước trận chung kết EURO

Với sự cố này, FA đang đứng trước án phạt từ UEFA. Một tuyên bố chính thức từ UEFA xác nhận: “Vụ việc sẽ được Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật UEFA (CEDB) xử lý theo đúng thủ tục.

LĐBĐ Anh đang đối mặt với 4 tội danh.

1- Vụ ẩu đả ở cổng ra vào khiến một bộ phận CĐV không có vé tràn vào trong sân.

2- CĐV la ó khi tuyển Ý hát quốc ca và ném đồ vật vào đầu cầu thủ Ý trong lúc ăn mừng.

3- Để CĐV chạy xuống sân làm hoãn trận đấu.

4- Để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài”.

Xem thêm:

Tuyển Anh mở tiệc và nhảy múa như nhà vô địch sau trận chung kết EURO

BXH FIFA sau Euro 2020: Hạng 1 thế giới vẫn không đổi

Theo dõi Sports442 trên