sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đổ lỗi cho tổ trọng tài không có chuyên môn, CĐV Anh yêu cầu đá lại trận chung kết EURO

Thứ ba, 13/07/2021 08:20 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Người hâm mộ xứ sương mù tỏ ra không thuyết phục trước những quyết định của trọng tài trong trận chung kết EURO 2021 tại Wembley.

Trận chung kết EURO 2021 đã chính thức khép lại tuy nhiên một số CĐV Anh đã phát động chiến dịch yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho đá lại.

Bản kiến nghị cao nhất thu thập được 1.500 chữ ký từ người hâm mộ. Lý do được đưa ra là bởi 'thiếu công bằng' và 'chất lượng tổ trọng tài không đạt yêu cầu'. 

cdv-yeu-cau-da-lai-anh-vs-dan-ma

Những quyết định của trọng tài chính điều khiển trận đấu ông Bjorn Kuipers khiến CĐV xứ sương mù bất mãn, trong đó có tình huống phạm lỗi của Giorgio Chiellini với Bukayo Saka ở phút 90+6.

Hành động túm cổ áo của trung vệ tuyển Ý là không chấp nhận được, lý ra phải có một tấm thẻ đỏ được đưa ra thay vì thẻ vàng. Bởi đây là 1 tình huống dẫn đến pha phản công bên phía Tam Sư.

Ngoài ra, một tình huống khác nữa là pha giẫm vào chân Jack Grealish của Jorginho ở phút 114. Người hâm mộ ĐT Anh cho rằng tiền vệ tuyển Ý xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha bóng này.

Ngay cả bàn gỡ hòa của Italy trong hiệp hai cũng gây tranh cãi. Bóng đã chạm tay Bryan Cristante trong tình huống mở ra cơ hội dứt điểm cho Bonucci.

Khả năng UEFA tổ chức lại chung kết Euro chắc chắn không xảy ra. ĐT Ý đã vô địch châu Âu và điều này không thể thay đổi. Tại kỳ EURO này, CĐV xứ sương mù đang tự làm xấu hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế bằng những hành động không đẹp.

Có thể kể đến như chế nhạo một cô bé CĐV tuyển Đức, phân biệt chủng tộc với chính cầu thủ nhà, chiếu đèn laser vào mặt Kasper Schmeichel ở bán kết hay những vụ ẩu đả bên ngoài sân Wembley ngay trước thềm chung kết.

Xem thêm:

CĐV tấn công 3 tuyển thủ Anh đá hỏng quả 11m, FA phải lên tiếng bảo vệ

Hoá 'tam miêu' trên chấm 11m, ĐT Anh còn thua xa U23 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên