sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhiều sao ĐT Anh bị chỉ trích sau hành vi xấu xí trên bục nhận huy chương

Thứ hai, 12/07/2021 17:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thất bại trước ĐT Italia trên chấm luân lưu, các cầu thủ đội tuyển Anh đã có hành vi tháo huy chương không thực sự đẹp mắt trên bục nhận giải cho đội Á quân.

Trận chung kết EURO 2020 đã diễn ra với nhiều bất ngờ. Anh có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm nhờ công của Luke Shaw. Ý cũng cho thấy sự lỳ lợm của mình với bàn thắng gỡ hòa 1-1 với pha làm bàn của Bonucci ở phút thứ 67.

Trận đấu ngang tài ngang sức khiến hai đội buộc phải dắt tay nhau vào hiệp phụ và sau đó là loạt đá luân lưu. Trước khi bước vào loạt đấu súng, HLV Gareth Southgate đã chuẩn bị sẵn phương án và nhân sự thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Thế nhưng những toan tính của HLV này đã đổ bể khi cả 3 cái tên ông đưa vào sân thay người đều đá hỏng luân lưu và khiến ĐT Anh tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu EURO.

e6dhqefwqacmacv-16260431813451260696312
Hành vi tháo huy chương không đẹp của các cầu thủ Anh

Và có lẽ không phục việc bị đánh bại trên loạt đấu súng nên đã có không ít ngôi sao tuyển Anh thể hiện sự không hài lòng của mình khi có hành động tháo bỏ huy chương ra khỏi cổ mình dù thậm chí còn chưa bước ra khỏi bục trao huy chương.

Một số cầu thủ cầm trên tay, một số khác thì cất đi đâu chẳng biết. Kyle Walker, Luke Shaw, Ben Chilwell, Phil Foden, Reece James, Jude Bellingham, Jack Grealish và Conor Coady, Bukayo Saka, Mason Mount hay thậm chí cả đội trưởng Harry Kane... đều tháo huy chương Á quân ngay sau khi được chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin quàng vào cổ trao tặng. Jordan Henderson là tuyển thủ Anh hiếm hoi vẫn đeo huy chương khi rời khu vực bục giải.

-16260431010741614552159
Đến cả Harry Kane cũng quyết định không đeo (Ảnh: GettyImages)

Nhiều CĐV cho rằng đây là hành động phi thể thao: "Các cầu thủ Anh thể hiện sự thiếu tôn trọng khi cởi bỏ HC bạc ngay sau khi được trao. Dù họ có thất vọng đến nhường nào với kết quả, họ cũng không nên thể hiện tinh thần thể thao không cao thượng như thế""Họ là những cầu thủ Anh đầu tiên giành được huy chương sau 55 năm đó, thật thiếu đẳng cấp".

"Giờ thì phần lớn các cầu thủ Anh nhanh chóng tháo huy chương Á quân giống như những đứa trẻ được nuông chiều giận dỗi". "Thật thất vọng khi chứng kiến cảnh Á quân tháo huy chương nhanh như thế". Nhiều CĐV chỉ trích sau màn tháo huy chương của ĐT Anh trên Twitter.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng nguyên nhân cho hành động này là do các chàng trai áo trắng đang vô cùng thất vọng vì không thể lần đầu tiên mang về chức vô địch cho Tam sư. Và cảm xúc hụt hẫng xuất hiện với các cầu thủ trẻ cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo dõi Sports442 trên