sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu danh thủ Vũ Hồng Việt: "Văn Toàn, Công Phượng rất hay nhưng đó cũng sẽ là điểm yếu của HAGL"

Thứ ba, 20/04/2021 13:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Phân tích về lối đá của HAGL ở mùa giải năm nay, cựu danh thủ Vũ Hồng Việt khen ngợi bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng nhưng ông cũng cho rằng đây sẽ là điểm yếu khi HAGL bị phụ thuộc vào 2 ngôi sao này.

Lần đầu tiên kể từ giai đoạn vang danh năm 2003 và 2004, HAGL mới chơi hay như thế. Đội bóng phố Núi đã thắng liên tiếp 6 trận trong những vòng đấu vừa qua. Những cầu thủ hiện tại chỉ còn kém kỷ lục của tiền bối 17 năm về trước 1 chiến thắng nữa. Họ cũng đang tự tin để hướng đến chức vô địch thứ 3 trong lịch sử của HAGL.

Mừng rỡ với những chiến thắng liên tiếp của các "hậu bối", cựu danh thủ Vũ Hồng Việt, người từng cùng HAGL vô địch V-League trong quá khứ, tỏ ra ấn tượng với lối đá mà HLV Kiatisak mang lại: “Tôi đánh giá cao 2 hậu vệ biên. Văn Thanh và Hồng Duy quá tốt.

HAGL_HCM_2021_15_copy-1617097554214
Văn Toàn và Công Phượng đang giúp HAGL bay cao

Họ khiến tôi nhớ đến một bên Dusit, một bên là Minh Đức ở hai cánh HAGL 17 năm về trước. Đó chính là mấu chốt tạo nên sức mạnh của HAGL. Cả hai lên công về thủ tuyệt vời. Chìa khoá để HAGL thành công cho đến hiện tại theo tôi nằm ở chỗ đấy”.

Cũng nói trên khía cạnh phòng ngự, cựu tiền đạo Vũ Hồng Việt cũng đánh gia cao Công Phượng, Văn Toàn: “Nếu như những năm trước, các tiền đạo khi mất bóng thường lững thững đi bộ về thì bây giờ mọi thứ rất khác. Điểm tích cực mà tôi nhận ra ở HAGL năm nay là Văn Toàn, Công Phượng tranh chấp với đối phương nhanh, mạnh và bền bỉ.

Mặc dù vậy, ông cũng khá lo ngại việc HAGL đang tỏ ra phụ thuộc với những ngôi sao này: "Tôi nghĩ HAGL đang bị phụ thuộc vào Văn Toàn, Công Phượng hay bên cạnh đó là Brandao. 3 cầu thủ này khó tìm được người thay thế. Ở hàng tiền vệ, Kiatisak có nhiều sự lựa chọn để xoay tua. Nhưng nếu Văn Toàn, Brandao mà không thể thi đấu, Kiatisak cũng căng thẳng đấy”.

Xem thêm: Công thần của HAGL bị HLV Park Hang-seo gạch tên không thương tiếc khỏi danh trách triệu tập

Theo dõi Sports442 trên