sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau Ziyech và Werner, Chelsea chiêu mộ thành công "tiểu Van Dijk"

Thứ sáu, 21/08/2020 06:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những tờ báo tại Anh đồng loạt đăng tải thông tin The Blues đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với tài năng 18 tuổi của Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau một thời gian đàm phán, trung vệ trẻ Xavier Mbuyamba đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Do Mbuyamba đã hết hợp đồng với đội bóng cũ Barcelona nên The Blues không phải mất phí chuyển nhượng.

Mbuyamba mới 18 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao lý tưởng lên tới 1m95. Anh là cầu thủ trưởng thành từ CLB MVV Maastricht và từng đá cho đội 1 đội bóng này khi mới 16 tuổi. Hồi mùa Hè năm ngoái Chelsea đã để thua Barca trong cuộc chiến giành Mbuyamba. Ở đội U19 Barca, Mbuyamba thi đấu khá ấn tượng. Đây là cơ sở để chốt chặn người Hà Lan được ví là "tiểu Van Dijk" hy vọng sẽ sớm được góp mặt trong đội Barca B.

chelsea
Chelsea chiêu mộ thành công sao trẻ 18 tuổi

Tuy nhiên sau những bất đồng tại lò đào tạo La Masia nên Mbuyamba và Barca đã thống nhất chuyện chấm dứt hợp đồng. Hợp đồng của Mbuyamba với Chelsea sẽ kéo dài tới năm 2023.

Trước mắt, Mbuyamba sẽ chỉ đá cho đội trẻ Chelsea, nhưng có lý do để tin rằng anh không mất nhiều thời gian để lên chơi ở đội 1. Nên biết, HLV Frank Lampard của Chelsea vốn rất thích trao cơ hội cho thế hệ trẻ. Bằng chứng là mùa trước ông đã sử dụng tới 8 cầu thủ từ đội trẻ Chelsea và đây là một kỷ lục.

Chelsea đang là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên TTCN mùa hè. Họ đã sớm đưa về sân Stamford Bridge hai bản hợp đồng cực kỳ chất lượng là Hakim Ziyech và Timo Werner. Sau một mùa giải tạm ổn thì The Blues đang quyết tâm nâng cấp đội hình để hướng tới việc chinh phục những danh hiệu ở mùa giải mới.

kai-havertz-chelsea

Theo những thông tin mới nhất, việc hoàn tất thương vụ Kai Havertz của Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian khi thần đồng người Đức đã bày tỏ quyết tâm ra đi để có thể thi đấu tại Champions League. Hiện tại, vấn đề chỉ còn là việc thống nhất mức giá giữa hai CLB.

Mới đây, BTC của Premier League cũng đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2020/2021. Ở vòng đấu mở màn, thầy trò HLV Frank Lampard sẽ có chuyến làm khách đến sân của Brighton vào ngày 14/9.

Theo dõi Sports442 trên