sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sắp chiêu mộ thành công nhạc trưởng Lyon, Arsenal bất ngờ có đối thủ nặng ký

Thứ năm, 10/09/2020 13:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tưởng chừng như Houssem Aouar sắp trở thành tân binh đắt giá của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, thế nhưng đích thân giám đốc thể thao của Lyon tiết lộ rằng Pep Guardiola cũng đang để mắt tới tiền vệ này.

Ở mùa giải vừa qua, Houssem Aouar đã phát triển thành một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất của bóng đá Pháp. Anh đã đóng góp 9 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Lyon mùa vừa rồi.

Tài năng của Aouar là điều không thể bàn cãi, chính vì vậy, anh đang trở thành mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Arsenal. Đội bóng thành London cũng đã gửi lời đề nghị vô cùng giá trị với số tiền lên tới 54 triệu bảng để thuyết phục Olympique Lyon "nhả người".

Tưởng chừng như Arsenal sắp được Lyon "gật đầu" với mức giá này thì bất ngờ Man City lại nhảy vào cạnh tranh với Pháo thủ. Cụ thể, màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Lyon trước Man City đã khiến tiền vệ này lọt vào mắt xanh của HLV Pep Guardiola.

Aouar
Aouar đang là mục tiêu của cả Man City lẫn Arsenal

Đích thân Giám đốc thể thao của Lyon, Juninho xác nhận điều này với RMC Sport: “Đối với Man City, Guardiola tất nhiên rất thích cầu thủ này. Nhưng đó có phải là mục tiêu mà họ đang tìm kiếm lúc này không? Chúng tôi không biết điều đó vì chưa nhận được bất kì lời đề nghị chính thức nào. Nhưng có lẽ Vincent Ponsot (tổng giám đốc Lyon) đã được Man City liên hệ”.

Trước khi Man City nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Aouar, Arsenal là đội bóng dành nhiều sự quan tâm đến chân sút người Pháp nhất. Cầu thủ sinh năm 1998 được xem là lựa chọn khả dĩ thay thế cho Matteo Guendouzi – người đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. Thậm chí, Pháo thủ còn muốn Guendouzi trở thành “tốt thí” để đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ Aouar.

Việc Man City bất ngờ muốn có Aouar khiến Arsenal như "ngồi trên đống lửa" bởi không chỉ có sức thu hút hơn mà Man City còn là đội bóng chưa bao giờ ngại phải bạo chi trên thị trường chuyển nhượng.

Theo dõi Sports442 trên