sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Hàng thủ tan nát, MU trở lại với mục tiêu chiêu mộ 'đá tảng' Leipzig

Thứ ba, 22/09/2020 18:49 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù từng cho biết rằng MU sẽ không mua thêm trung vệ nhưng theo những nguồn tin mới đây của báo chí Anh, HLV Solskjaer nhiều khả năng sẽ cố gắng chiêu mộ trung vệ Dayot Upamecano.

Trước đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer từng nói rằng Man United chưa cần thiết phải mua thêm một trung vệ chất lượng khác ngoài bộ khung mà mình đang có. Thế nhưng ngay sau trận thua 1-3 đầy muối mặt trước Crystal Palace, nhiều ý kiến cho rằng MU khó lòng có thể không bổ sung thêm vị trí trung vệ ở mùa giải năm nay.

Không chỉ Lindelof bị chê trách vì mắc lỗi ở thất bại MU 1-3 Crystal Palace mà đội trưởng Harry Maguire cũng không tạo được yên tâm. Hàng loạt người cũ như Ryan Giggs, Gary Neville hay Patrice Erva đều cho rằng, vị trí MU cần bổ sung gấp lúc này chính là mang về 1 trung vệ mới.

Theo thông tin từ The Telegraph, MU vẫn giành sự quan tâm đến việc chiêu mộ Upamecano, nhưng họ phải bán bớt ít nhất một trung vệ nếu muốn theo đuổi cầu thủ người Pháp.

4-0931
MU tiếp tục theo đuổi Upamecano

Leipzig quyết tâm giữ chân Upamecano, hai bên đã ký vào thỏa thuận mới hồi tháng 7, bản hợp đồng này có thời hạn đến mùa hè năm 2023. Nhưng hợp đồng mới được cho là có điều khoản phá vỡ với số tiền chỉ là 37 triệu bảng, và điều khoản này có thể được kích hoạt sau mùa giải 2020-21.

MU hiện tại sở hữu khá nhiều trung vệ, nhưng những cầu thủ như Phil Jones, người hiện đang dính chấn thương, hay Marcos Rojo, người vừa trở lại sau thời gian cho mượn tại Estudiantes, đều khó bán đi. Chris Smalling mong muốn được ra sân thường xuyên sau khi gây ấn tượng dưới dạng cho mượn ở AS Roma, và có thể rời hẳn khỏi sân Old Trafford.

Solskjaer thường xuyên sử dụng cặp trung vệ Victor Lindelof và Harry Maguire trong những trận đấu gần đây, và trong cả trận thua trước Crystal Palace, với Eric Bailly ngồi trên băng ghế dự bị.

Upamecano đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo Leipzig, mới chỉ 21 tuổi, trung vệ này hoàn toàn có thể hoàn thiện kỹ năng phòng ngự tốt hơn nữa. Trung vệ người Pháp đã chơi 112 trận cho RB Leipzig kể từ khi chuyển đến từ Red Bull Salzburg vào tháng 1/2017. Upamecano mùa giải trước có 37 lần ra sân cho RB Leipzig, giúp đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đứng trong top 4 Bundesliga và lọt vào bán kết của cúp C1.

VIDEO: Rashford, Fernandes dứt điểm hiểm hóc trong buổi tập của MU

Theo dõi Sports442 trên