sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chấp nhận chi khủng, Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Thiago

Thứ năm, 17/09/2020 21:30 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau rất nhiều thời gian chần chừ, tờ The Athletic vừa tiết lộ rằng Liverpool đã đồng ý mức giá 30 triệu euro của Bayern Munich cho thương vụ chiêu mộ tiền vệ Thiago.

Thiago Alcantara là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Liverpool ở mùa giải năm nay, nhất là khi Georginio Wijnaldum đang bị Barcelona liên tục dòm ngó. Ngoài ra, lối chơi sáng tạo của Thiago chính là điều HLV Jurgen Klopp đang rất cần bởi Wijnaldum lẫn Fabinho, Jordan Henderson đều có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn tấn công.

Sau mùa giải 2019/20 cực kỳ thành công với Bayern Munich khi cùng Hùm xám xứ Bavaria giành cú ăn ba lịch sử, Thiago đã đánh tiếng muốn ra đi tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. Dù cho hợp đồng giữa anh với đội bóng nước Đức vẫn còn thời hạn tới hết mùa giải 2021/22 và ban lãnh đạo Bayern quyết tâm giữ chân Thiago song anh vẫn một mực ra đi.

liverpool-chi-30-trieu-euro-so-huu-thiago-tu-bayern-1
Liverpool đã đồng ý bỏ ra 30 triệu euro cho Thiago

Sau khoảng thời gian dài đàm phán, rốt cuộc, Liverpool và Bayern đã tìm được tiếng nói chung ở thương vụ chuyển nhượng bóng đá này. Cụ thể, nguồn tin từ tờ The Athletic tiết lộ, The Kop sẽ phải trả cho Hùm xám xứ Bavaria khoản tiền trị giá 27 triệu bảng Anh (30 triệu euro) để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người TBN.

Thực tế, đây vẫn là con số rất rẻ so với đẳng cấp thực sự mà ngôi sao 29 tuổi này đang sở hữu. Lý do chính khiến Bayern chấp nhận số tiền mà Liverpool đưa ra, đó là bởi Thiago đang muốn ra đi trong khi hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2022.

Với việc cả Liverpool cùng Bayern đã tìm được tiếng nói trong chuyện giá cả, ngày Thiago tới nước Anh để kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng và ra mắt The Kop có lẽ cũng không còn quá xa. Đây rõ ràng là tân binh quá chất lượng với Lữ đoàn đỏ trong tham vọng bảo vệ ngôi vô địch ngoại hạng Anh cũng như giành các danh hiệu ở mùa giải 2020/21.

Xem thêm:

VIDEO: Kỹ năng thoát pressing bậc thầy của Thiago Alcantara

Theo dõi Sports442 trên