sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia thừa nhận các trận đấu ở vòng loại U20 châu Á ...có mùi

Thứ sáu, 16/09/2022 13:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đăng cai bảng F vòng loại U20 châu Á, chủ nhà Indonesia đang phải đau đầu vì công tác xử lý rác thải quanh SVĐ Gelora Bung Tomo.

Chính quyền thành phố Surabaya đang cật lực khắc phục mùi rác thải từ bãi rác Benowo cạnh sân Gelora Bung Tomo để giúp các trận đấu vòng loại bảng F giải U20 châu Á diễn ra suôn sẻ. Rất có thể, động thái này đến sau khi báo chí Indonesia phản ánh việc sân bóng Gelora Bung Tomo “vẫn có mùi”, khiến các cầu thủ cũng như CĐV đến sân không cảm thấy thoải mái.

getdoka1sz9dvogkki0fmzue1dimcwuyw5x7qwxqvn2aoq7srs-4792
Bãi rác nằm không xa sân Gelora Bung Tomo

Hôm qua (15/9), ông Agus Hebi Djuniantoro, Trưởng phòng Dịch vụ Môi trường Surabaya cũng thừa nhận còn mùi hôi xung quanh sân Gelora Bung Tomo.

Ông nói: “Chất vi sinh hữu cơ (EM 6) được sử dụng để giảm thiểu mùi rác đã không hiệu quả. Gần như tác dụng là con số không. Điểm ở lối ra vào vẫn còn hơi nặng mùi, chúng tôi sẽ thử cách khác để giúp trận đấu vào ngày mai diễn ra thuận lợi hơn”.

Theo báo chí xứ vạn đảo, tổng cộng 30 nghìn lít chất lỏng khử mùi hôi đã được phun tại Benowo từ sáng thứ năm, 15/9. “Tiến trình diễn ra an toàn. Chúng tôi đã kiểm tra và không có mùi. Có thể sau này nếu có rác mới đổ vào thì sẽ lại có mùi rải rác. Nhưng lúc này thì nó đã hết mùi. Hy vọng rằng các trận đấu AFC U20 Cup diễn ra an toàn”, ông Agus Hebi nói thêm.

u16-vietnam-2-5532 (1)
Việt Nam và Indonesia phải thi đấu trong môi trường không thuận lợi ở lượt trận đầu

Trong khi đó, Bahrul Amig, giám đốc công ty vệ sinh môi trường DLHK Sidoarjo cũng đứng ra cam kết: “Tôi thường đi quanh bãi rác, và phàn nàn nhiều nhất là mùi hôi. Sau đó, chúng tôi đã thảo luận liên tục để tìm ra cách giải quyết. Hợp chất mới là khá hiệu quả. Hy vọng trong tương lai nó có thể hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là đối với những chất thải gây mùi”.

Nhưng đó là tương lai, và là câu chuyện riêng của Indonesia. Còn trước mắt, báo chí khu vực chỉ quan tâm rằng chất này sẽ hiệu quả để giúp 2 trận đấu diễn ra vào chiều tối nay giữa Việt Nam và Timor Leste, Indonesia và Hồng Kông diễn ra suôn sẻ.

Theo dõi Sports442 trên