sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

2 cầu thủ Việt Nam mắc kẹt trên đường sang Nhật Bản thi đấu

Thứ bảy, 12/02/2022 14:44 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

CLB CLB Ryukyu ở J.League 2 thông báo Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân chưa thể nhập cảnh sang Nhật Bản do chính sách hạn chế nhập cảnh của nước này.

Mới đây, CLB Sài Gòn FC là CLB chủ quản của 2 cầu thủ Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân đã có thông báo liên quan tới việc các cầu thủ này chưa thể di chuyển đến Ryukyu, đội bóng đang chơi tại J. League 2.

Thông báo ghi như sau: “Với sự hỗ trợ và đồng hành từ Câu lạc bộ chủ quản Sài Gòn FC và FC Ryukyu (J.League 2), 2 cầu thủ trẻ của chúng ta là Vũ Hồng Quân và Phạm Văn Luân đã chính thức nhận được "Giấy chứng nhận tư cách lưu trú" từ Bộ Tư pháp Nhật Bản."

hai-cau-thu-viet-nam-mac-ket-tren-duong-sang-nhat-ban-thi-dau-1-725x0
Cầu thủ Sài Gòn FC chưa thể sang Nhật do luật hạn chế nhập cảnh của đất nước hoa anh đào

"Theo như dự kiến, J-League 2 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 19/02/2022. Tuy nhiên với chính sách hạn chế nhập cảnh hiện tại do biến chủng Covid mới từ Chính phủ Nhật Bản, phía FC Ryukyu đã gửi công văn chính thức tới Chủ tịch Sài Gòn FC - Ông Trần Hoà Bình để cập nhật tình hình nhập cảnh vào Nhật Bản. Hy vọng các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ sớm tập trung tại FC Ryukyu sau khi chính phủ Nhật Bản có thông báo mới về việc gỡ bỏ chính sách hạn chế nhập cảnh.”

Trước đó vào ngày 24/1, CLB Ryukyu và Azul Claro Numazu đã công bố thông tin về việc 4 cầu thủ Sài Gòn FC thi đấu ở mùa giải 2022. Theo đó hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ khoác áo đội FC Ryukyu ở J.League 2; còn Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long sẽ khoác áo đội Azul Claro Numazu ở J.League 3. Thông tin chính thức đã về việc này đã được 2 câu lạc bộ Nhật Bản xác nhận trên trang chủ từ 13h00 (giờ Việt Nam) ngày 24/1.

hai-cau-thu-viet-nam-mac-ket-tren-duong-sang-nhat-ban-thi-dau-2-725x0
Thông báo chính thức của đội bóng J. League 2 ngày 24/1

Ông Trần Hòa Bình cho biết: "Điều mong mỏi lớn nhất của tôi là muốn bóng đá Việt Nam phát triển nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc của các ngoại binh tại V.League. Vì thế tôi muốn gắn thêm cho họ một "động cơ" Nhật Bản để họ phát triển nhanh hơn sau khi trở về từ Nhật Bản. Với Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân họ phải có chuyên môn tốt, thể hiện được năng lực mới có thể thi đấu được ở J.League 2. Trong khi đó, tôi tin tưởng Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long có thể thi đấu được ngay ở J.League 3".

Tình hình dịch bệnh phức tạp đang ảnh hưởng rất lớn tới nền bóng đá trên cả thế giới. Nhiều nước vẫn chưa thể nới lỏng luật nhập cảnh gây ra nhiều khó khăn trong việc các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên