sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Đá 4 trận vẫn chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào, CĐV Pau FC mong ngóng một sự thay đổi từ Quang Hải

Thứ năm, 25/08/2022 08:52 (GMT+7)

Quang Hải đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không ghi bàn không kiến tạo. CĐV Pau FC đang rất mong mỏi một sự thay đổi.

Quang Hải đã có những trận đấu đầu tiên trong màu áo Pau FC ở Ligue 2. Anh cùng các đồng đội đang phải trải qua chuỗi ngày rất khó khăn khi chưa đạt được phong độ ổn định và thiếu gắn kết trong lối chơi. Hệ quả là đội bóng miền nam nước Pháp chưa có được chiến thắng nào sau 4 trận đầu tiên.

Cá nhân Quang Hải thì cũng chưa có được những màn thể hiện thực sự tốt. Tất cả những gì mà Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 làm được mới chỉ được ghi nhận ở mức "cố gắng" chứ chưa chuyển hóa được thành bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào. Điều này khiến nhiều người không khỏi lo lắng, nhất là các cổ động viên.

Quang Hai Pau FC
Quang Hải chưa thể hiện được nhiều tại Pau FC

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Sỹ Tuân, một doanh nhân người Việt Nam đang sinh sống ở Pháp - người đang dõi theo "nhất cử nhất động" của Quang Hải trong màu áo của Pau FC mới đây đã cho biết những phản ứng của CĐV Pau FC về màn trình diễn của cựu tiền vệ Hà Nội FC:

"Người hâm mộ của Pau FC muốn Quang Hải chơi máu lửa hơn. Không chỉ máu lửa về mặt chuyên môn mà còn cả về mặt ứng xử, thái độ chơi bóng. Có nghĩa là khi trên sân, Hải không nên nhún nhường, hiền lành quá kể cả với đối thủ lẫn đồng đội. Hải phải dám tranh luận, thể hiện cái tôi. Ví dụ như những pha sút phạt, nếu thấy đó là sở trường, có thể ghi bàn được thì Hải phải bày tỏ mong muốn với các đồng đội rằng hãy để cho mình đá.

Còn trước đối thủ thì Hải phải mạnh mẽ hơn, hay nói cách khác là phải "gấu" hơn. Khi chơi bóng thì phải dám cầm bóng, dám ghi bàn chứ không phải khi nào cũng hỗ trợ cho các đồng đội. Quang Hải đang có xu hướng chơi lùi để cho làm bóng cho các tiền đạo ghi bàn.

Tuy nhiên, nếu tiền đạo không ghi bàn được thì người hâm mộ của Pau cũng mong muốn Quang Hải mạnh dạn đột phá và ghi bàn chứ không nhất thiết phải phối hợp, chuyền bóng nhanh. Đôi khi việc Quang Hải dám đi bóng, dám sút và ghi bàn lại tạo ra hy vọng cho đội".

Nguyen Sy Tuan vs Quang Hai
Anh Nguyễn Sỹ Tuân, người dõi theo rất sát Quang Hải tại Pau FC

Anh Tuân cũng tiết lộ rằng dù Quang Hải là tân binh nhưng không ít người hâm mộ tỏ ra rất yêu thích và dành sự ưu ái cho cầu thủ Việt Nam: "Mình thấy các CĐV ở đây vẫn dành cho Quang Hải tình cảm và sự ưu ái nhất định. Khi Pau đang thua và Quang Hải vào sân thì mọi người vẫn dành cho anh ấy tràng vỗ tay lớn không ngớt.

Rồi lúc đầu mình cứ tưởng chỉ có người Việt Nam mới mua áo đấu của Quang Hải thôi, nhưng không ngờ cũng có nhiều người Pháp mua và khoác áo số 19 của Quang Hải đến sân. Rất nhiều thanh niên thích Quang Hải mặc dù cậu ấy cũng chưa có đóng góp gì quá nổi bật cho đội".

Theo dõi Sports442 trên