sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Vừa được 'cấp phép' lên tuyển, cầu thủ người Tà Ôi lại tiếp tục nhận tin 'không thể vui hơn'

Thứ hai, 08/11/2021 21:53 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi ghi bàn thắng 'vàng', trực tiếp giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar và lọt vào VCK U23 châu Á, Hồ Thanh Minh liên tiếp nhận được tin vui.

Trở về từ Vòng loại U23 châu Á 2022, cái tên Hồ Thanh Minh được nhiều người hâm mộ biết đến nhiều hơn. Với bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Myanmar giúp U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á, Hồ Thanh Minh đã được HLV Park cấp phép lên tuyển Việt Nam tập luyện cùng đàn anh.

Ngoài việc đạt được ước mơ lên tuyển của mình, 'cựu vận động viên điền kinh' còn được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen kèm 20 triệu đồng tiền thưởng.

ho thanh minh 1
Hồ Thanh Minh liên tục nhận tin vui sau khi ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng

Được biết tiền đạo 21 tuổi sinh ra và lớn lên huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra Hồ Thanh Minh cũng chính là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo CLB bóng đá Huế. Trước đó cầu thủ người dân tộc Tà Ôi cũng đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tặng bằng khen và thưởng nóng 20 triệu đồng.

Với những nỗ lực của Hồ Thanh Minh trong suốt quãng thời gian qua, việc được trao cơ hội lên tuyển Việt Nam và nhận thưởng từ các đơn vị là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, sau khi đánh bại Myanmar, HLV Park cũng đã nhận định rằng nếu nỗ lực hơn nữa, Thanh Minh có thể trở thành tiền đạo tốt của Việt Nam trong tương lai.

ho thanh minh
Hồ Thanh Minh từng là VĐV điền kinh trước khi chuyển hẳn sang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Dù mới chỉ theo con đường bóng đá chuyên chuyên nghiệp được 3 năm nhưng Hồ Thanh Minh đã được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao. Tiền đạo có biệt danh "Voi rừng" gây ấn tượng ở nền tảng thể lực sung mãn cùng lối đá càn lướt và đầy tốc độ. Nhiều khả năng, với tài năng của mình, cầu thủ này sẽ là một quân bài tối quan trọng của ĐT Việt Nam trong tương lai. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên