sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

V-League tạm nghỉ, Mạc Hồng Quân về Séc hùn vốn cùng Filip Nguyễn thực hiện ước mơ

Thứ hai, 09/08/2021 17:09 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã tranh thủ thời gian V-League tạm nghỉ để trở về Cộng Hòa Séc thăm gia đình, bạn bè và thực hiện ước mơ của mình.

Ngoài lý do thăm gia đình, lần trở về này Mạc Hồng Quân còn muốn hoàn thành dự định mà anh đã ấp ủ từ lâu. 

Cụ thể, anh và cầu thủ Filip Nguyễn đã cùng nhau mở một trung tâm bóng đá cộng đồng dành cho trẻ em tại Cộng hòa Séc. Đây là kế hoạch mà Mạc Hồng Quân cùng với những người bạn chơi cùng mình như Filip Nguyễn, Patrick Lê Giang,... đã lên ý tưởng và cùng góp vốn để thực hiện.

Trung tâm bóng đá với tên gọi Sapa Praha Akademy do các cầu thủ gốc Việt thành lập sẽ hướng tới việc huấn luyện bóng đá cho các trẻ em gốc Việt tại Séc.

vnjvov_hoc_vien_bong_da_viet_tai_sec_2_07245718112019
Filip Nguyễn và Mạc Hồng Quân trong lễ ra mắt học viện vào năm 2019

Về dự án này, Mạc Hồng Quân chia sẻ với một tờ báo: “Ý tưởng xây dựng một trung tâm cho trẻ em Việt Nam cũng được tôi và các bạn ấp ủ từ lâu. Nhưng phải tới năm 2018, với sự hỗ trợ các bác, các chú trong cộng đồng người Việt Nam tại CH Czech ủng hộ cũng như kêu gọi, trung tâm mới thành lập được.

Song song với đó, chúng tôi cũng thành lập đội futsal đá giải hạng 4 CH Czech để mọi người có dịp sinh hoạt, thi đấu, rèn luyện sức khoẻ. Trung tâm của chúng tôi sẽ huấn luyện các bạn từ 7-13 tuổi. Các bạn sẽ tập vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. Mục đích của trung tâm là sẽ huấn luyện cơ bản cho các bạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mời các HLV trẻ từ lò của Sparta Praha hay Bohemias Praha huấn luyện một số buổi. Nếu cầu thủ nào cũng trung tâm có năng khiếu, họ sẽ được kết nối tới các lò chuyên nghiệp hơn sau này”.

Filip-Nguyen-Viet-Na
Filip Nguyễn và Mạc Hồng Quân có mối quan hệ khá thân thiết

Trong số các cầu thủ Việt kiều Séc, Mạc Hồng Quân là cầu thủ hiếm hoi có được thành công khi về quê hương thi đấu. Cầu thủ Patrick Lê Giang cũng từng về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu tại V-League nhưng không thành công. Trong khi đó, cầu thủ gốc Việt chất lượng nhất, Filip Nguyễn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xin quốc tịch Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên