sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Trở lại tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm gặp 'chướng ngại vật' lớn

Thứ năm, 19/08/2021 13:08 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi Đặng Văn Lâm trở lại ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 9 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, lần trở về này của Văn Lâm dự kiến sẽ gặp khó khăn lớn.

Sau khi được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lai tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29/8.

Do đó, Đặng Văn Lâm sẽ chỉ có 3 ngày để bắt tập luyện cùng toàn đội và thể hiện phong độ, trước khi thầy Park chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự trận gặp Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 2/9. Liệu Văn Lâm có được ra sân bắt chính hay không vẫn là một câu hỏi lớn.

dang-van-lam
Đặng Văn Lâm từng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của thầy Park

Trước đây, Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi thủ thành này chuyển sang khoác áo Cerezo Osaka và không được thi đấu trong thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid. Vị trí thủ môn bắt chính của cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Nga đã rơi vào tay Tấn Trường.

Đặc biệt là ở 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 trên đất UAE, Lâm “Tây” đã không thể bay sang UAE để hội quân cùng ĐT Việt Nam. Cùng lúc đó, thủ môn Tấn Trường đã tận dụng cơ hội và thi đấu rất tốt góp công giúp “Những chiến binh sao vàng” lần đầu tiên giành tấm vé lịch sử dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

vnpvietnam-vs-thailan-4
Không được ra sân thường xuyên, liệu phong độ của Lâm "tây" có giảm sút?

Màn trình diễn ấn tượng và ổn định của Tấn Trường trong màu áo Hà Nội FC và ở tuyển Việt Nam khiến Văn Lâm gặp khó trong việc giành lại suất bắt chính. Việc không tham gia thực chiến nhiều khiến kỹ năng phản xạ cũng như phong độ của thủ môn sinh năm 1993 khó có thể được đảm bảo.

Ngược lại, cựu cầu thủ Bình Dương có thời gian tập trung, tập luyện dài cùng các đồng đội ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do đó, sợi gây kết nối của anh với các đồng đội sẽ tốt hơn Văn Lâm. Để giành lại suất bắt chính trên tuyển Việt Nam, chắc chắn Văn Lâm sẽ phải thể hiện rất nhiều với thầy Park trong 3 ngày tại Arabia Saudi. 

Theo dõi Sports442 trên