sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiền đạo châu Âu gốc Việt bày tỏ: "Tôi hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Việt Nam nếu được trao cơ hội”

Thứ ba, 18/01/2022 11:49 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bên cạnh những cầu thủ tài năng, Việt Nam cũng có những gương mặt cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại châu Âu rất đáng lưu tâm nếu muốn củng cổ sức mạnh cho đội bóng nước nhà.

Sau khi trở về từ AFF Cup 2020 với kết quả không được như mong muốn, HLV Park Hang-seo đang thể hiện quyết tâm cải tổ đội hình ĐT Việt Nam. Trong đó, việc đưa các cầu thủ gốc Việt trở về thi đấu cho ĐTQG cũng là một phần của kế hoạch này.

Mới đây, cầu thủ gốc Việt sở hữu cái tên đặc chất CH Czech - Daniel Prochazka đã không ngại bày tỏ rằng anh sẵn sàng trở về Việt Nam thi đấu.

tien-dao-nguoi-duc-goc-viet-tung-an-tap-o-barcelona-cho-cuoc-goi-tu-hlv-park-hang-seo-b09-6274000
Anh từng có thời gian luyện tập quý báu tại Barcelona

Được biết, Daniel sinh năm 1995 ở vùng Teplice, sở hữu hình thể vượt trội với chiều cao 1m81 và từng có thời gian ăn tập tại CLB hàng đầu thế giới Barcelona trong một chuyến tập huấn ngắn hạn. Bên cạnh đó, Daniel được đánh giá là tài năng trẻ gốc Việt sáng giá nhất ở vùng phía Bắc của CH Czech sau lứa của trung vệ Michal Nguyễn, người từng khoác áo CLB Most trước khi chuyển tới V.League để đầu quân cho Bình Dương. 

Hiện tại, Daniel Prochazka thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Pribram ở giải VĐQG CH Czech. Đặc biệt, sở trường của anh là những pha đột biến từ cánh trái vào trung lộ để thực hiện những pha dứt điểm hiểm hóc.

tien-dao-nguoi-duc-goc-viet-tung-an-tap-o-barcelona-cho-cuoc-goi-tu-hlv-park-hang-seo-426-6274000
Cầu thủ gốc Việt không ngại bày tỏ sự hứng thú với việc về quê hương thi đấu

Khi được hỏi về việc trở về Việt Nam thi đấu trong màu áo ĐTQG, Daniel Prochazka nói: “Tôi chưa từng tham dự bất kỳ trận đấu nào cho các cấp độ đội tuyển của CH Czech. Do vậy, tôi hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Việt Nam nếu được trao cơ hội”.

“Nếu muốn, tôi hoàn toàn có thể bay về Việt Nam và trải nghiệm môi trường bóng đá ở đó. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và tôi cần làm việc với người đại diện để chắc chắn hơn trước khi đưa ra quyết định.”- Daniel chia sẻ với Indes.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên