sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

"Ronaldo Trung Quốc" trở lại, liệu có thành công "đòi nợ" thầy Park?

Thứ năm, 05/08/2021 09:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Cầu thủ trẻ tuổi từng được mệnh danh là "Ronaldo Trung Quốc" tái xuất sau scandal lớn. Nhiều NHM Trung Quốc hy vọng cầu thủ này có thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam để đòi lại "món nợ" năm xưa.

Từng có cơ hội tập luyện với đội trẻ Villarreal, Đào Cường Long một thời được gọi là "Ronaldo Trung Quốc". Tờ Sohu mô tả: "Bóng đá Trung Quốc có nhiều cầu thủ trẻ tài năng, nhưng hiếm người nào đủ sức ghi bàn và kiến tạo ở giải VĐQG khi mới 17 tuổi"

Vừa qua, cầu thủ 19 tuổi này đã ghi bàn mở tỉ số, giúp đội nhà Đại Liên thắng 3-1 trước đội bóng Thiên Tân tại vòng 10 Chinese Super League.Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này sau hơn 2 năm "mất tích" do scandal lớn.

4
Đào Cường Long từng được mệnh danh là "Ronaldo Trung Quốc"

2 năm trước, khi đang trong đà thăng tiến sự nghiệp, Đào Cường Long lại dính vào scandal khá tai tiếng. Chân sút trẻ tuổi này đã cùng với 5 đồng đội trèo tường đi nhậu nhẹt thâu đêm trong lúc ĐT U19 Trung Quốc tập trung chuẩn bi cho giải đấu mới.

Sự việc vỡ lở đúng thời điểm bóng đá Trung Quốc siết chặt kỷ luật, Đào Cường Long lập tức bị cấm thi đấu 6 tháng ở tất các giải đấu cấp độ CLB và đội tuyển. Ngoài ra, CLB Đại Liên còn cắt lương và phạt Đào Cường Long 300.000 tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Án phạt làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, nhưng nó cũng giúp "Ronaldo Trung Quốc" tỉnh ngộ. Mùa giải 2021, anh dần chiếm được chỗ đứng tại đội một Đại Liên. Cuối cùng, anh đã có bàn thắng đầu tiên  vào ngày 3/8 sau hơn 2 năm chờ đợi.

1
CĐV Trung Quốc hy vọng anh sẽ được HLV Lý Thiết trao cơ hội để đòi món nợ với thầy trò HLV Park Hang-seo

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Đào Cường Long sẽ có cơ hội được HLV Lý Thiết điền tên vào danh sách đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022. Trước khi scandal xảy ra Đào Cường Long cũng từng góp mặt trong đội hình U22 Trung Quốc trong trận thua U22 Việt Nam 0-2 trên sân nhà. Một số bình luận trên mạng xã hội của NHM Trung Quốc thể hiện niềm hy vọng vào cầu thủ này có thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam để đòi lại món nợ năm xưa.

Theo dõi Sports442 trên