sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Qua mặt đại diện Thái Lan, Tiến Linh được tạp chí Trung Quốc bầu chọn là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á

Thứ ba, 04/01/2022 09:31 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, tạp chí Titan Sports đã đưa ra danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, qua đó Tiến Linh là đại diện Đông Nam Á giữ thứ hạng cao nhất trong danh sách.

Kết thúc năm 2021 với nhiều sự kiện bóng đá trong khu vực, tờ Titan Sports đã đưa ra danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2021. Qua đó, có ba cái tên đến từ Đông Nam Á bao gồm tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), cùng hai cầu thủ Thái Lan là Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos, Nhật Bản) và Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật).

Dựa theo kết quả bầu chọn được công bố, tiền đạo của ĐT Việt Nam xếp hạng 27/34 trong khi đó các đại diện của "Voi chiến" vừa vô địch AFF Cup 2020 là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin cùng giữ vị trí thứ 28/34.

Tien-Linh-1
Tiến Linh là đại diện Việt Nam duy nhất lọt vào đề cử này của tạp chí Trung Quốc

Với kết quả này, Tiến Linh là đại diện Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất, qua đó trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á được tạp chí Trung Quốc bình chọn.

Về danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, không bất ngờ khi Son Heung-min (Hàn Quốc), cầu thủ đang chơi cho CLB Tottenham Hotspur tại Ngoại hạng Anh là là cái tên nắm giữ vị trí này. Được biết, đây là lần thứ 7 Son Heung Min thắng giải, trong tổng cộng 8 lần giải thưởng này được tổ chức, đồng thời cũng là lần thứ 5 liên tiếp anh thắng giải từ năm 2017 đến nay.

Đứng thứ hai trong danh sách này là cầu thủ người Iran Sardar Azmoun trong khi người đứng thứ ba là tiền đạo Mehdi Taremi (Iran). Cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu tại các CLB châu Âu đều đang thi đấu tại châu Âu.

[Downloader.la]-61bf31351c4a1
Tiền đạo của CLB Bình Dương đã có nhiều đóng góp cho tuyển Việt Nam trong năm nay

Năm 2021, Tiến Linh đã có những đóng góp rất lớn khi cùng đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có ba bàn thắng ghi vào lưới các đội Malaysia, Indonesia và UAE ở vòng loại thứ hai và tiếp tục ghi thêm hai bàn thắng vào lưới các đội Trung Quốc và Oman tại vòng loại ba World Cup 2022. 

Theo dõi Sports442 trên