sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Huyền thoại Lê Công Vinh nắm giữ cơ hội trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại" của Đông Nam Á

Thứ ba, 11/01/2022 08:18 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã công bố danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Qua đó, Lê Công Vinh là đại diện Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách này.

Sánh vai cùng nhiều tên tuổi đáng gờm tại Đông Nam Á, tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam đã chính thức lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại".

Nhận xét về huyền thoại tuyển Việt Nam, trang chủ của AFF viết: “Tiền đạo huyền thoại đã có 15 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba của giải đấu. Đáng chú ý là những cú hat-trick gây ấn tượng mạnh vào lưới Campuchia và Lào tại AFF Cup 2004 và 2007. Năm 2008, anh cũng chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi”.

Tại AFF Cup 2008, Lê Công Vinh đã trở thành người hùng của Việt Nam sau pha đánh đầu để đời vào lưới Thái Lan. Nhận xét về bàn thắng vàng này, trang chủ AFF Cup cho rằng đây là giây phút cảm xúc nhất trong lịch sử của giải đấu này:

cong-vinh-viet-nam
Lê Công Vinh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Đông Nam Á

“Tuy nhiên, những điều kể trên chắc chắn không thể so sánh được với bàn thắng mà chính anh ấy đã tuyên bố là “bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi” - cú đánh đầu ở phút bù giờ vào lưới Thái Lan trong trận lượt chung kết lượt về để mang lại chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam tại AFF  Cup 2008. Đến nay đó vẫn là những giây phút cảm xúc nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup”.

Bên cạnh tiền đạo mang áo số 9 của Việt Nam, trong danh sách đề cử còn có sự xuất hiện của những ngôi sao nổi bật khác bao gồm Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Teerasil Dangda (Thái Lan), Noh Alam Shah (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và Bambang Pamungkas (Indonesia).

Về sự nghiệp thi đấu của Công Vinh, cầu thủ người Nghệ An này ghi tới 51 bàn thắng sau 83 trận đấu khoác áo đội tuyển. Anh đã cùng ĐT Việt Nam giành danh hiệu AFF Cup lần đầu tiên cho đội bóng nước nhà. Ở cấp CLB, tiền đạo cũng đã sở hữu chức vô địch V League, cup Quốc gia cho tới Siêu cup Quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên