sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đối thủ mạnh muốn rời AFC, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn?

Thứ ba, 17/08/2021 16:05 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022 và là đối thủ mạnh của ĐT Việt Nam, truyền thông Úc vẫn muốn đội nhà rời khỏi LĐBĐ Châu Á do lo sợ đội nhà bị 'tụt hậu'.

Năm 2006, ĐT Australia gia nhập Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Kể từ đó, đội bóng nước này đã gặt hái được nhiều thành công khi nhiều lần góp mặt ở các VCK World Cup 2010, 2014 và 2018. Thành tích này có được khi đội bóng châu Đại Dương có lợi thế về thể hình và kỹ thuật so với mặt bằng chung của châu Á.

aus
LĐBĐ Australia muốn rút khỏi AFC với lý do khó tin

Hiện tại, dù ĐT Australia đang hướng tới lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở sân chơi thế giới khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, truyền thông xứ Chuột túi mới đây lại đưa ra quan điểm cho rằng đội nhà lại đang… đi thụt lùi.

Cụ thể, tờ The Roar có viết như sau: “Gia nhập AFC là lựa chọn tồi tệ nhất đối với bóng đá Australia. Đó là một bước đi ngu ngốc. Ban đầu, người ta nói rằng tham gia vào Châu Á sẽ mang lại cho bóng đá Australia nhiều tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, sức mạnh của chúng ta lại đang thoái trào đáng kể. Thậm chí, nó còn không bằng khi ở Châu Đại Dương. Giờ đây, những đội tuyển trẻ của Australia thậm chí không thể đánh bại Lào, chứ đừng nói thắng New Zealand".

c-1602
Mở ra nhiều cơ hội hơn cho ĐT Việt Nam nếu Úc thực sự rút khỏi AFC

Bên cạnh đó, truyền thông nước này còn thể hiện sự mong muốn gia nhập LĐBĐ Châu Đại Dương sau khi khu vực này sẽ có 1 suất tham sự World Cup thay vì 0,5 như trước đây. Nếu việc rời AFC của Úc thành hiện thực, đây sẽ là tin vui đối với các đội tuyển châu Á nói chung và ĐT Việt Nam nói riêng khi  cơ hội tham dự World Cup sẽ được tăng lên 4.5 suất. Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, do nằm chung bảng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2, diễn ra vào ngày 7/9 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên