sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đối thủ của thầy Park bị fan chỉ trích, cảnh báo "Việt Nam không phải đội bóng nhỏ"

Thứ sáu, 20/08/2021 07:59 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận gặp Việt Nam vào ngày 2/9 tới đây, HLV Arabia Saudi, Herve Renard đang bị người hâm mộ la ó và chỉ trích mạnh vì thói "mê tín dị đoan" và cảnh báo về sức mạnh của đối thủ.

Báo chí Saudi Arabia đề cập vị HLV người Pháp đang dẫn dắt Saudi Arabia vì mê tín nên đã chọn sân Mrsool Park có sức chứa chỉ 25.000 khán giả. Đây là một sân bóng quá nhỏ và cũ kỹ so với nhiều sân hiện đại hơn và có sức chứa từ 40.000 đến 60.000 khán giả tại quốc gia Tây Á này. Việc chọn sân nhỏ của HLV trưởng khiến fan Saudi Arabia gặp khó khăn trong việc kiếm chiếc vé vào sân xem đội nhà thi đấu.

Nhiều người hâm mộ và cả giới chuyên môn đã lên tiếng chỉ trích nhà cầm quân này: “Ông ấy dị đoan, chọn sân Mrsool Park vì sân ấy đội Saudi Arabia từng thắng các đối thủ và ông cho đó là sân son của đội nhà."

renard3
HLV Hever Renard nhận chỉ trích dữ dội của NHM và báo giới

Thậm chí nhiều chỉ trích còn có ý nói rằng Arabia Saudi chỉ thắng được đối thủ nhỏ và cảnh báo Renard không nên quá tự tin trước Việt Nam:

" Ông ấy cùng đội nhà thường thắng các đối thủ nhỏ trên sân đấy còn đội tuyển VN không phải là đối thủ nhỏ. Ông Renard hãy chọn sân lớn hơn, hiện đại hơn để đáp ứng được fan hâm mộ và cũng là thể diện của bóng đá Saudi Arabia”.

dt_viet_nam_6
ĐT Việt Nam chưa bao giờ là đội bóng "dễ xơi"

Trước những ý kiến chỉ trích đấy, LĐBĐ Saudi Arabia mới đây cũng lên tiếng rằng việc đội tuyển Saudi Arabia chọn sân nào là do toàn quyền của HLV trưởng và họ sẽ không can thiệp. Trước đây, trên sân Mrsool Park, tuyển Arabia Saudi đã từng thắng những đối thủ như Kuwait 1-0, Palestine 5-0, thắng Singapore và Uzbekistan cùng tỉ số 3-0.

svd-mrsool-park-16287559534891200141864
SVĐ Mrsool-park, nơi được HLV Arabia lựa chọn để tranh tài cùng ĐT Việt Nam

Người dân Arabia Saudi thậm chí còn nhận xét sân Mrsool Park quá cũ kỹ so với sân Mỹ Đình, mặc dù được hoàn thành năm 2011  với chi phí lên tới 57 triệu USD. Đây cũng là nơi được dùng để tổ chức trận Siêu cúp Ý giữa Lazio và Juventus. Năm 2020, sân được đại tu lại và là sân nhà của CLB Al Nassr.

Theo dõi Sports442 trên