sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CLB Hải Phòng gửi đơn đề nghị VPF 'xem xét lại cách điều hành', khẳng định các đội sẽ tiếp tục 'đấu tranh'

Thứ sáu, 27/08/2021 08:12 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chiều qua (26/8), CLB Hải Phòng chính thức có văn bản yêu cầu Công ty CPBĐ Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Đại hội bất thường. Qua đó khẳng định các CLB sẽ tiếp tục đấu tranh đòi công bằng.

Trong văn bản gửi VPF, CLB Hải Phòng đưa ra 2 đề nghị: "Xem xét lại cách điều hành của Chủ tịch Hội đồng quản trị (ông Trần Anh Tú)

và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (ông Nguyễn Minh Ngọc), bầu lại các thành viên HĐQT và chức danh chủ chốt của công ty, lựa chọn người phù hợp để điều hành, quản lý công ty với mục tiêu vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

AT VPF
Chủ tịch VPF- Ông Trần Anh Tú không được các CLB tin tưởng vào khả năng lãnh đạo

Thậm chí, chủ tịch CLB Hải Phòng còn khẳng định: "Chúng tôi gửi văn bản đi sớm, ngày mai sẽ có 10 đội tiếp tục".

Có thể thấy, lãnh đạo đội bóng đất Cảng căn cứ vào nội dung cuộc họp ngày 24/8 giữa VPF và các CLB chuyên nghiệp và cho biết nhiều đội bóng thể hiện sự đồng quan điểm về việc VPF cần thay đổi để cùng các CLB vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh.

Trong cuộc họp, đại diện 4 CLB Phố Hiến, Quảng Nam, SLNA và Bình Dương cũng đã đề nghị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường nhằm xem xét việc bầu lại các thành viên HĐQT, trong đó có việc chỉ thẳng những điểm yếu của VPF trong thời gian qua, đặc biệt là việc kiểm phiếu biểu quyết dự kiến các phương án tổ chức giải.

vpf4_gkhx
Cuộc họp trực tuyến giữa VPF và các CLB gây nhiều xôn xao

Lãnh đạo CLB Bình Dương cho rằng VPF thiếu minh bạch trong việc kiểm phiếu biểu quyết tương lai của giải đấu. VPF còn bị nói không tổ chức lấy ý kiến trước đó hay gọi điện hỏi thăm các CLB khó khăn.

Tuy nhiên, các lãnh đạo CLB chỉ nói tại cuộc họp và trên truyền thông, chưa có văn bản chính thức cho tới ngày 26/8. Có thể thấy, nếu việc các CLB đồng lòng gửi văn bản đề nghị VPF phần nào thể hiện sự quyết tâm đòi lại công bằng đến cùng từ phía các CLB. VPF trong tình cảnh này, chắc chắn không thể "quay đầu làm ngơ".

Theo dõi Sports442 trên