sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Slovenia: "Trung Quốc có những cầu thủ chất lượng, nhưng đội tuyển Việt Nam còn mạnh hơn"

Thứ năm, 19/08/2021 08:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Jernej Kamensek đưa ra nhận định chung về khả năng của ĐT Việt Nam, tin rằng Việt Nam có thể đánh bại Oman và Trung Quốc tại vòng loại cuối khu vực châu Á, World Cup 2022.

Chuyên gia bóng đá, nhà môi giới bóng đá người Slovakia, cựu GĐKT CLB Topenland Bình Định - Jernej Kamensek cho hay:

“Nếu như so về nền bóng đá với các đối thủ tại bảng B, Việt Nam có lẽ chỉ sánh được với Oman. Các quốc gia còn lại thì đều chuyên nghiệp và phát triển hơn nhiều. Số tiền đã được Trung Quốc và Saudi Arabia đầu từ vào bóng đá, Việt Nam không thể so sánh được dù chỉ một phần nhỏ.

"Về phía ĐTQG, bóng đá Việt Nam đang có một đội ngũ cầu thủ chất lượng. Nếu xem xét kỹ lưỡng, cơ hội để Việt Nam vượt qua vòng bảng không nhiều. Chỉ có từ 5-10% cơ hội đi tiếp.

bang-dau-cua-u23-viet-nam-co-the-bien-dong-1-124543948_680x0
Ông khẳng định cơ hội để Việt Nam giành vé tuy ít nhưng không phải là không có

Mặc dù vậy, bóng đá là cuộc chơi của 11 người. Trong vòng 90 phút thì điều gì cũng có thể xảy ra. Việt Nam là một ẩn số thú vị với mọi đối thủ. Các học trò của thầy Park cần bước vào trận đấu với tinh thần không sợ hãi và chiến đấu hết mình”.

Ngoài ra, ông cũng đưa ra nhận định về sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc và khẳng định niềm tin vào chiến thắng cho ĐT Việt Nam:

li-tie-1626168369580104113260
Việc triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch của HLV Trung Quốc gây ra nhiều tranh cãi

“Những cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc đều rất tuyệt vời, tuy nhiên tôi không nghĩ rằng họ sẽ đặt hoàn toàn tâm trí và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Những cầu thủ này có thể đem đến sức mạnh về mặt chuyên môn cho đội tuyển, điều này chúng ta đã được nhìn thấy từ sự lột xác ở vòng loại thứ hai. Tuy nhiên liệu trái tim họ có được đặt cho đất nước mới mà những cầu thủ này chiến đấu hay không? 

Trung Quốc có những cầu thủ chất lượng, nhưng sự gắn kết của đội tuyển Việt Nam còn mạnh hơn. Tôi tin Việt Nam sẽ đánh bại Trung Quốc”.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS