sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia bóng đá đánh giá khả năng của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022

Thứ ba, 03/08/2021 13:01 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022, chuyên gia bóng đá Alex Journey đánh giá cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức hội quân vào ngày 5/8 tại Hà Nội. Trận ra quân đầu tiên của thầy trò HLV Park trên sân Saudi Arabia sẽ diễn ra vào ngày 2/9. 

Tại vòng đấu này, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Đối với tuyển Việt Nam, đây là một bảng đấu được đánh giá là tương đối "khó ăn". Nếu đánh giá khách quan, thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá là đội yếu nhất bảng.

7
Đối thủ đầu tiên của thầy trò ông Park Hang-seo là Arabia Saudi được đánh giá rất cao

Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá người Indonesia - Alex Journey cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào cơ hội đi tiếp. Đây là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra. Ông chia sẻ trên trang cá nhân: "Việt Nam nằm ở 1 bảng đấu khó khi Nhật Bản và Australia gần như chắc chắn sẽ có mặt ở 2 vị trí dẫn đầu. Vị trí thứ 3 sẽ là cuộc cạnh tranh của các đội bóng còn lại.

Saudi Arabia có vẻ như là được đánh giá mạnh nhất so với các đội còn lại. Tuy vậy, cơ hội không phải là không có với ĐT Việt Nam , nếu có những tính toán hợp lý cùng đấu pháp khôn ngoan, vị trí thứ 3 không phải là quá xa tầm tay với họ. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ đứng thứ 3",

6
Việt Nam hoàn toàn có cửa đi tiếp tại vòng loại cuối cùng

Theo dự kiến của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 10 ngày thi đấu sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến 3/2021. Trong đó, nếu mọi việc thuận lợi, ngày 7/9/2021 là trận đầu tiên mà ĐT Việt Nam được đá trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên