sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bỏ xa kình địch Thái Lan và cả Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam lập kỷ lục tại J-League 2022

Thứ sáu, 11/02/2022 14:09 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dẫn đầu thống kê đáng tự hào, bóng đá Việt Nam chính thức bỏ xa Thái Lan và làm nên lịch sử tại giải VĐQG Nhật Bản J-League khi trở thành quốc gia Đông Nam Á có số lượng cầu thủ chơi bóng tại xứ Phù Tang.

Sau khi trở về từ AFF Cup 2020 với kết quả không được như kì vọng, rất nhiều người hâm mộ và báo giới đã đặt ra câu hỏi về trình độ của các cầu thủ khi so sánh với những ngôi sao bên phía ĐKVĐ Thái Lan. Tại giải đấu lần này, Thái Lan với sự phục vụ của những ngôi sao Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan,...đã không khó để giành chiếc cúp vô địch sau khi đánh bại Việt Nam tại bán kết.

Về sự vượt trội về nhân sự của ĐT Thái Lan, không thể không thể không kể đến việc thi đấu ở nước ngoài đặc biệt là tại Nhật Bản đã góp phần nâng tầm chuyên môn của các cầu thủ xứ chùa Vàng.

A1-jpeg-5824-1641911621
Văn Lâm hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Cerezo Osaka

Để nâng cao trình độ cầu thủ nước nhà, các đội bóng tại Việt Nam cũng đang dần phát triển theo mô hình chuyên nghiệp hơn. Việc đưa các cầu thủ sang nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản thi đấu cũng được chú trọng hơn. Mới đây, Việt Nam đã trở thành quốc gia có số lượng cầu thủ chơi ở giải VĐQG Nhật Bản nhiều nhất Đông Nam Á.

Cụ thể, theo thống kê đang có tổng cộng 11 cầu thủ thuộc khu vực Đông Nam Á tại J-League 1, J-League 2, J-League 3. Trong đó Việt Nam đứng đầu với 5 cầu thủ, qua mặt Thái Lan (2), Philipines (2), Malaysia (1), Indonesia (1).

Trong đó, 5 cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở Nhật Bản mùa giải 2022 bao gồm Đặng Văn Lâm (CLB Cerezo Osaka) ở J-League 1, Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân (FC Ryukyu) ở J-League 2, Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long (CLB Azul Claro Numazu) ở J-League 3.

sgfc-sang-nhat-clb-02-5457
4 cầu thủ Sài Gòn F.C sẽ sang Nhật thi đấu ngay sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán

Đáng chú ý, thủ thành Đặng Văn Lâm trước đó đã có thời gian khoác áo CLB Muangthong United (Thái League) sau đó chuyển sang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka vào năm 2021. Mới đây, thủ thành này cũng đã gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với CLB này.

Bên cạnh Văn Lâm, Sài Gòn FC cũng sẽ tạo điều kiện cho 4 cầu thủ sang thi đấu, học hỏi tại CLB của hai đối tác FC Ryukyu và CLB Azul Claro Numazu trong mùa giải 2022 ngay sau Tết Nguyên Đán.

Về Thái Lan, đất nước này từng có tới 3 cầu thủ chơi bóng ở J-League 1 là Theerathon, Chanathip, Kawin. Tuy nhiên, sau AFF Cup thủ thành Kawin đã quyết định trở về Thái thi đấu nên J-League 1 chỉ còn “Messi” Thái Chanathip chơi tại CLB Kawasaki Frontale và Sittichok Phaso trong màu áo FC Ryukyu ở J-League 2.

Theo dõi Sports442 trên