sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BLV Quang Tùng nhận định: "Myanmar thời điểm này không có những nhân tố thực sự đặc biệt"

Thứ hai, 01/11/2021 17:32 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận quyết đấu giữa U23 Myanmar và U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022, BLV Quang Tùng đã có những nhận xét đánh giá về tương quan hai đội.

Với kịch bản tương tự U23 Việt Nam, U23 Myanmar cũng phải trải qua trận thắng khá chật vật với tỷ số tối thiểu trước U23 Đài Bắc Trung Hoa. Do hai đội U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều có 3 điểm cùng hệ số +1, trận đấu tới đây giữa hai đại diện Đông Nam Á không khác gì một trận chung kết giữa hai đội.

Nhận xét về đối thủ của Việt Nam, BLV Quang Tùng đánh giá: "Tôi nghĩ bóng đá Myanmar thời điểm này cũng đang có bước chững, không có những nhân tố thực sự đặc biệt. Nhìn vào trận đấu vừa rồi, U23 Đài Bắc Trung Hoa vẫn bị đánh giá là một đội bóng yếu nhưng họ có ý chí, tinh thần tốt, thi đấu kỷ luật. Đấu với một đối thủ như vậy mà mình không hay thì thực sự cũng khó ăn."

u23-vietnam-u23myanmar
U23 Việt Nam và U23 Myanmar cạnh tranh vị trí đầu bảng I - Vòng loại U23 châu Á 2022

Bên cạnh việc phân tích đối thủ, BLV Quang Huy cũng chia sẻ góc nhìn của mình về U23 Việt Nam. Theo anh, U23 Việt Nam nên có sự thay đổi nhân sự so với trận gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa. Anh cho rằng Việt Nam cần bung hết sức để giành chiến thắng dẫn đến tấm vé lọt vào Vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Anh phân tích thêm: "Tôi nghĩ U23 Việt Nam bây giờ nên sử dụng những cầu thủ tốt nhất sau khi đã đá trận đầu tiên. Coi như đội đã có đánh giá về phong độ, khả năng của từng con người cụ thể. Tất nhiên để đoán được ý đồ đúng 100% theo ý của HLV Park Hang-seo là khó, nhưng giả sử có chuyện che giấu lực lực trong trận đấu đầu tiên thì đến trận này chúng ta không cần làm thế nữa rồi.

U23
BLV Quang Tùng cho rằng U23 nên bung hết sức trong trận quyết đấu này

Giờ lúc U23 Việt Nam bung ra mà đá, đá để kiểm chứng xem khả năng của mình tới đâu. Và thực ra với lực lượng của đối phương như vậy thì chẳng có lý do gì mà ta phải sợ thua cả.

Có thể thấy rằng, trước đối thủ không quá mạnh như U23 Myanmar, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng, qua đó lọt vào VCK U23 châu Á 2022. Sau trận thắng nhọc trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, có lẽ đã đến lúc thầy trò HLV Park Hang-seo bung sức, thể hiện đúng đẳng cấp của mình.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.