sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bị Việt Nam 'bỏ quên', cầu thủ Việt kiều thi đấu thăng hoa tại giải VĐQG châu Âu

Thứ hai, 01/11/2021 15:10 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trái ngược với tuyển Việt Nam gặp khủng hoảng về nhân sự và liên tục thu về kết quả không tốt , thủ môn Việt Kiều Filip Nguyễn vẫn đang thi đấu thăng hoa tại CH Séc.

Hiện tại ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn nhiều về mặt nhân sự tham dự Vòng loại 3 World Cup 2022 khi hàng loạt trụ cột vắng mặt như Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng,...Đáng chú ý, vị trí thủ môn do Đặng Văn Lâm để lại cũng là một 'mối lo' lớn đối với BHL khi mà các phương án thay thế như Tấn Trường hay Văn Toàn đều không đem lại sự an tâm tuyệt đối. 

Trước sự thiếu hụt lực lượng này, việc thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn thi đấu bùng nổ ở châu Âu khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tiếc nuối khi mà anh vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam để trở về quê hương thi đấu trong màu áo tuyển Quốc gia.

filip-nguyen-1
Thủ thành Filip Nguyễn có phong độ chói sáng tại giải VĐQG CH Séc

Hiện tại, thủ môn sinh năm 1992 đang có phong độ chói sáng và liên tục khiến người ta nhắc đến mình với phong độ thi đấu chói sáng trong màu áo mới. 

Kể từ khi gia nhập FC Slovacko từ đầu mùa giải 2021/22 cho tới thời điểm hiện tại, thủ thành mang hai dòng máu Việt - CH Séc đã ra sân bắt chính 12/13 trận cho FC Slovacko tại giải VĐQG CH Séc. Trong đó có tới 5 trận giữ sạch lưới, góp công lớn giúp đội nhà đang xếp thứ 2 trên BXH. Đặc biệt, 'người gác đền' gốc Việt này cũng từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia CH Séc chuẩn bị cho Euro 2020 và UEFA Nations League 2020.

Trước đây, Filip Nguyễn đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được thi đấu cho quê hương Việt Nam. Bản thân HLV Park cũng từng đích thân bay sang châu Âu để xem thủ thành này thi đấu. Tuy nhiên, thủ tục nhập tịch phức tạp đã khiến Filip Nguyễn khó lòng thực hiện được mong ước của mình.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên