sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vì V-League, ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn nhất tại Vòng loại World Cup

Thứ năm, 05/08/2021 01:44 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong khi các đối thủ của ĐT Việt Nam vẫn được thi đấu ở giải VĐQG thì V-League lại phải tạm hoãn tới đầu tháng 2/2022 mới có thể tiếp tục.

Ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu á, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ: ĐT Nhật Bản, ĐT Australia, ĐT Trung Quốc, ĐT Oman và ĐT Ả Rập Saudi. Trận khai màn của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là chuyến làm khách đến sân của Ả Rập Saudi vào ngày 2/9 sắp tới.

lich-su-doi-dau-va-nhan-dinh-saudi-arabia-vs-qatar-bang-e-asian-cup-2019-730x430
ĐT Việt Nam sở khởi đầu hành trình Vòng loại thứ 3 World Cup bằng trận đấu với Ả Rập Saudi

Tuy nhiên so với các đối thủ còn lại thì ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi vô cùng lớn. Cụ thể, toàn bộ các giải VĐQG của 5 quốc gia cùng bảng với Việt Nam đều diễn ra bình thường hoặc mới hoàn tất. Trong khi đó do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 thì V-League 2021 mới đi được nửa chặng đường và phải tới tháng 2/2022 mới có thể tiếp tục trở lại.

Trung Quốc lập thành tích thảm họa tại Olympic Tokyo ở bộ môn thế mạnh

A League - Giải VĐQG Úc vẫn diễn ra bình thường và mới chỉ khép lại mùa giải vào cuối tháng 6/2021 với chức vô địch thuộc về Melbourne City - đội bóng đóng góp 4 tuyển thủ Úc. Giải VĐQG Ả Rập Saudi sẽ chuẩn bị khởi tranh mùa giải mới vào đầu tháng 8 tới đây.

Melbourne City
Melbourne City là nhà vô địch của A-League

Trong khi đó J League 1 - Giải VĐQG Nhật Bản vẫn đang diễn ra hàng tuần và đang đi tới vòng đấu 22. Super League của Trung Quốc cũng đang đi đến vòng đấu thứ 11 với mật độ thi đấu rất đều đặn. Cuối cùng là Oman, giải VĐQG nước này cũng đang diễn ra và đã đi được gần nửa chặng đường.

VIDEO: VĐV nhảy rào làm đổ 7 trên 10 rào nhưng vẫn không về đích cuối cùng

Trong khi đó V-League của Việt Nam đã phải nghỉ thi đấu một thời gian rất dài do những khó khăn của đại dịch Covid-19. Theo thông báo mới nhất của VPF, giải VĐQG Việt Nam sẽ chỉ được khởi tranh trở lại vào đầu năm 2022. Như vậy là các tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã trải qua thời gian rất dài không được ra sân thi đấu. Đa phần họ chỉ  được “tập chay” để duy trì thể lực.

banner-co-vu-bong-da-35c47205b9c42b
ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn so với các đối thủ cùng bảng đấu (Ảnh:Chiasetainguyen)

Việc không được ra sân thi đấu thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Hôm qua (4/8), các học trò của HLV Park Hang Seo đã hội quân ở Hà Nội để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 sắp tới. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên