sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn trở về Việt Nam, giấc mơ khoác áo ĐTQG thành sự thật?

Thứ bảy, 27/11/2021 08:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo xác nhận của ông Ngô Minh - cha của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, anh chuẩn bị cùng gia đình trở về quê hương Việt Nam.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức giải VĐQG Séc, giải đấu sẽ tạm dừng vào ngày 18/12 tới đây sau 19 vòng đấu và có khoảng nghỉ đông 2 tháng. Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ trở về quê hương Việt Nam trước khi quay lại CH Séc vào đầu tháng 2/2022.

Bố của anh, ông Ngô Minh xác nhận con trai có kế hoạch đưa vợ và con về thăm quê cha trong dịp này. Theo đó, ông sẽ về trước để thu xếp công việc, gia đình nhỏ của Filip Nguyễn sẽ về sau. Mục đích của chuyến hồi hương lần này là để Filip Nguyễn giới thiệu vợ (cũng là Việt kiều) và con đầu lòng với gia đình bên nội.

filip_nguyen_gia_dinh
Filip Nguyễn bên cạnh gia đình nhỏ của mình

Bên cạnh đó, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - CH Séc sẽ tận dụng khoảng thời gian này để hoàn thành thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam. Hiện nay, thủ môn sinh năm 1992 còn thiếu thẻ cư trú. Anh cần phải sống ở Việt Nam một thời gian ngắn. Việc có quốc tịch Việt Nam giúp Filip Nguyễn đủ tư cách khoác áo tuyển quốc gia.

Filip Nguyễn vẫn đang chơi rất ổn định trong màu áo CLB Slovacko. Cách đây không lâu, anh vừa được gọi lên tuyển Czech thay cho Jindrich Stanek đầu tháng 11. Dẫu vậy, Filip Nguyễn vẫn chưa có cơ hội ra mắt đội tuyển quốc gia Séc và vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam nếu như hoàn tất các thủ tục lấy quốc tịch.

nong-filip-nguyen-se-duoc-goi-len-dt-viet-nam-du-vl-world-cup-20221562771535
Filip Nguyễn luôn ấp ủ giấc mơ được khoác áo ĐT Việt Nam

Dù thi đấu ở Châu âu xa xôi nhưng Filip Nguyễn vẫn luôn hướng về tuyển Việt Nam, anh từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho ĐTQG Việt Nam:

“Dù đứng ở đâu? Được đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu bóng đá của tôi vẫn đầy cảm xúc và luôn nỗ lực hết mình vì NHM. Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá! "

XEM THÊM: 

Số lượng CLB nợ lượng đạt ‘kỷ lục’, bóng đá Trung Quốc nguy cơ sụp đổ 

VIDEO: Không va chạm với ai, cầu thủ Indonesia bất ngờ gục xuống sân bất tỉnh

Chạy đà cho World Cup, đội bóng Đông Nam Á đè bẹp đại diện Châu âu chỉ sau 50 phút

Theo dõi Sports442 trên