sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

NÓNG: “Paris SG Việt Nam” kích nổ bom tấn, đem siêu thủ môn Việt kiều về V-League

Thứ bảy, 26/02/2022 09:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhiều nguồn tin uy tín, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang rất gần với CLB Bình Định - đội bóng với tiềm lực tài chính cực khủng và được mệnh danh là “Paris SG Việt Nam”.

Trước thềm mùa giải mới, Topenland Bình Định đã vung hơn 100 tỷ “thay máu” lực lượng và được giới mộ điệu ví von là “Paris SG Việt Nam”. Mặc dù đã chốt danh sách cầu thủ dự V-League 2022 tuy nhiên đội bóng đất võ vẫn chưa dừng lại tham vọng nâng cấp đội hình của họ.

Theo đó, CLB Bình Định đang rất muốn chiêu mộ một thủ môn chất lượng và người được đội chủ sân Quy Nhơn nhắm đến là “siêu thủ môn Việt kiều” - Filip Nguyễn. Thủ thành mang 2 dòng máu CH Séc - Việt Nam sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2022. Khi đó hợp đồng cho Slovacko mượn từ Slovan Liberec của anh hết hạn.

a-0943
Filip Nguyễn đang rất gần việc trở về Việt Nam chơi bóng

Ngay lúc này, Filip Nguyễn có quyền tự do đàm phán với đội bóng khác. CLB Bình Định cũng có quyền thoải mái tiếp cận thủ môn sinh năm 1992 thông qua người thân của anh ở Việt Nam để bàn về tương lai. Theo tìm hiểu của Zing, quá trình đàm phán đã đạt 90%. 

Trong trận đấu giữa Bình Định vs Viettel tại vòng 1 V-League 2022 vừa qua, trên khán đài truyền thông đã ghi lại được hình ảnh ông Minh - bố của thủ thành Filip Nguyễn có mặt tại sân Quy Nhơn. Theo tìm hiểu của Zing, bố của Filip Nguyễn nhận lời mời của đội bóng đất võ để xem xét đội bóng tương lai của con trai. Ông Võ Văn Thư - Phó tổng giám đốc đơn vị tài trợ chính của CLB Bình Định - tiếp đón ông Minh một cách chu đáo. 

107b5826cd64243a7d75
Ông Minh - cha của thủ môn Filip Nguyễn (áo sáng) bất ngờ xuất hiện ở sân Quy Nhơn chiều 25/2

Bản thân Filip Nguyễn rất khát khao được khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên anh lại vướng việc xin quốc tịch khi chưa từng cư trú ở Việt Nam. Cụ thể, thủ môn sinh năm 1992 còn thiếu thẻ cư trú. Anh cần phải sống ở Việt Nam một thời gian ngắn. Việc có quốc tịch Việt Nam giúp Filip Nguyễn đủ tư cách khoác áo tuyển quốc gia. 

Do đó, đến V-League thi đấu sẽ là cách tốt nhất để thủ môn Việt kiều khắc phục được vấn đề cư trú. Nếu quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn suôn sẻ, anh có thể chơi cho Bình Định ở giai đoạn 2. LĐBĐ Việt Nam (VFF) ủng hộ việc này và mong thủ môn Việt kiều có thể sớm khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Theo dõi Sports442 trên