sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu tuyển thủ: “Lứa U23 này được đầu tư và tạo điều kiện sẽ khiến NHM tự hào”

Thứ hai, 01/11/2021 20:59 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu danh thủ U23 Việt Nam - Lê Đức Tuấn cho rằng lứa cầu thủ U23 hiện tại hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai nếu được đầu tư bài bản.

Cựu cầu thủ Lê Đức Tuấn, người từng cùng U23 Việt Nam giành huy chương bạc SEA Games 22 trên sân nhà mới đây đã có những nhận định về lứa đàn em U23 hiện tại: 

"Sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, đa số người hâm mộ đều so sánh, nói rằng lứa U23 hiện tại không mạnh như các lứa trước đó. Tuy nhiên chúng ta cần có cái nhìn khách quan hơn.

Trong bóng đá, với những người làm chuyên môn như chúng tôi thì sự đầu tư rất quan trọng. Lứa U23 giành Á quân ở Thường Châu đã từng được đầu tư khá tốt. Từ hồi U19, các em ấy (đa số sinh năm 1995, 1996) được đưa sang châu Âu tập huấn vài tháng, được thi đấu với những đội bóng trẻ chất lượng. 

Rồi thì lứa sinh năm 1997 của Quang Hải cũng vào đến vòng chung kết U20 World Cup, chạm trán với những cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới. Cứ sau mỗi lần cọ sát với những đối thủ tầm cỡ như vậy, kinh nghiệm và chuyên môn của các em tiến bộ lên sau từng giải.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Cựu cầu thủ Lê Đức Tuấn lên tiếng 'bênh vực' lứa cầu thủ U23 hiện tại

Cựu danh thủ Lê Đức Tuấn cho rằng chúng ta cần có cái nhìn công bằng hơn với các cầu thủ trẻ hiện tại: “Trong khi đó, lứa U23 Việt Nam của hiện tại chưa được cọ sát nhiều do vấn đề dịch bệnh. Giải vô địch quốc gia bị hủy, giao hữu quốc tế cũng không thể, thỉnh thoảng chỉ có những trận giao hữu để làm quân xanh cho các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Mà khi làm quân xanh thì các cầu thủ trẻ đâu có được nhiều bóng để tấn công. Điều này cũng lý giải vì sao ở trận đấu vừa qua chúng ta tấn công không hiệu quả.

Vì vậy mọi người nên có cái nhìn khách quan hơn với lứa cầu thủ này. Hãy động viên và giúp đỡ để các em được tạo điều kiện nhiều hơn. Bóng đá mà, "văn ôn võ luyện". Nếu lứa này cũng được đầu tư và tạo điều kiện, tôi tin các em cũng sẽ khiến người hâm mộ tự hào".

hlv-le-duc-tuan-chinh-thuc-noi-loi-chia-tay-phu-dong-fc

Cựu danh thủ 39 tuổi cũng đưa ra nhận định về ‘chung kết’ giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sắp tới: 

"Ngày mai, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng với U23 Myanmar. Với cá nhân tôi thì dù có gặp bất cứ đối thủ nào cũng đều khó khăn. Cũng lứa cầu thủ này ở cấp độ U19, Myanmar từng giành chiến thắng trước Việt Nam.

Điều quan trọng nhất là các cầu thủ của chúng ta hãy tự tin, quyết tâm, luôn nghĩ rằng sau lưng các em luôn có hàng triệu người dân Việt Nam ủng hộ. Nếu các em có sự thoải mái trong tinh thần, tôi tin với tài cầm quân của thầy Park, chúng ta sẽ có được chiến thắng.”  

XEM THÊM: 

Thi đấu xuất sắc, U23 Campuchia vẫn ngậm ngùi chia tay VCK U23 Châu á

Thua đau đội 'tí hon', đại diện Đông Nam Á bị loại với thành tích 'đáng xấu hổ' tại giải Châu lục 

VIDEO: Đôi công đỉnh cao, U23 Lào có chiến thắng quan trọng cho cả bóng đá Đông Nam Á

Theo dõi Sports442 trên