sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chạy đà cho giấc mơ World Cup, tuyển nữ Việt Nam đại thắng tại Tây Ban Nha

Thứ tư, 05/01/2022 15:22 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022.

Sáng 5-1 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu giao hữu gặp CLB Cordoba (đang chơi tại giải hạng Nhì của Tây Ban Nha với thành tích đứng thứ 8/16 đội). Kết quả chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam không mấy khó khăn để có chiến thắng 3-0.

Cũng giống như 2 trận đấu giao hữu cách đây không lâu gặp CLB Pozoalbense và CLB La Solana, ở trận này huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung tiếp tục thử nghiệm đội hình, vị trí thủ môn được giao cho Lại Thị Tuyết; phía trên là các hậu vệ Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu, Lê Thị Diễm My. 

unnamed-1-4149

Bên cạnh đó, ông Mai Đức Chung xếp cặp tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Thanh Nhã vào sân thi đấu với hàng tiền vệ phía sau gồm Nguyễn Thị Bích Thùy, Ngân Thị Vạn Sự, Dương Thị Vân, Phạm Hoàng Quỳnh và Nguyễn Thị Vạn. Đây là những sự thử nghiệm hoàn toàn mới giúp HLV Mai Đức Chung có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự trong thời gian tới.

Ở trận đấu giao này, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tốt và tuân thủ đấu pháp do ban huấn luyện đề ra. Nguyễn Thị Vạn đã giúp Việt Nam mở tỷ số ngay ở phút 27. Cuối hiệp 2, Thanh Nhã nâng tỷ số lên 2-0 sau 1 cú sút xa chính xác. Ở phút 60, đội trưởng Huỳnh Như sau khi được tung vào sân đã có đường kiến tạo để Phạm Hải Yến dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

unnamed-1-1-6857
ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại Tây Ban Nha

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu cuối cùng diễn ra chiều 5-1 (giờ địa phương) gặp CLB Huelva trước khi lên đường sang Ấn Độ dự VCK Asian Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên