sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc: “Cầu thủ Trung Quốc tâm lý yếu ớt, không dám đáp trả tuyển thủ Việt Nam”

Thứ sáu, 21/01/2022 11:04 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina tỏ thái độ thất vọng khi các cầu thủ Trung Quốc không đáp trả những phát ngôn thể hiện sự quyết tâm của ĐT Việt Nam.

Tờ Sina có bài viết với tiêu đề như sau: "Cầu thủ Trung Quốc có tâm lý yếu ớt! Cầu thủ Việt Nam tỏ thái độ quyết thắng Trung Quốc trong ngày mùng một Tết Nguyên đán, tuy nhiên không cầu thủ Trung Quốc nào dám đáp lại".

Tờ Sina thuật lại bình luận của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cách đây không lâu: "Tôi hy vọng cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam. Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20 nghìn khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết.

Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả đến sân, tuân thủ các quy định phòng dịch để cổ vũ cho đội tuyển thi đấu. Đó chính nguồn động lực để tuyển Việt Nam thi đấu tốt".

do-hung-dung-16420873322662079978710 (1)
Hùng Dũng thể hiện sự quyết tâm trước thềm trận đấu

Tờ Sina sau đó đưa ra những phân tích trước thềm cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Việt Nam: "Chỉ còn 1 tuần nữa, tuyển Trung Quốc sẽ bước vào lượt trận thứ 7 và thứ 8 tại vòng loại cuối World Cup 2022. Hiện tuyển Trung Quốc xếp thứ 5, đứng ngay trên Việt Nam.

Cả Trung Quốc và Việt Nam đều khát khao đánh bại lẫn nhau. Ở trận lượt đi, Trung Quốc giành chiến thắng sít sao với tỷ số 3-2 trước Việt Nam. Điều đó khiến tham vọng chiến thắng của Việt Nam ở trận lượt về dâng cao hơn bao giờ hết.

Tuyển Trung Quốc chưa từng thua mỗi khi chạm mặt Việt Nam. Chúng ta từng suýt bị Việt Nam cầm hòa, tuy nhiên bàn thắng muộn màng của Wu Lei đã giúp Trung Quốc thoát khỏi ngày đen tối nhất. Tuy nhiên liệu may mắn ấy có đến ở trận lượt về?

Việt Nam cũng giống Trung Quốc khi họ có Tết Nguyên đán. Do đó, cầu thủ đôi bên ắt hẳn đều muốn tặng NHM món quà vào dịp năm mới. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của truyền thông Việt Nam, đội trưởng Hùng Dũng đã thể hiện quyết tâm rằng sẽ dành tặng món quà đặc biệt cho các CĐV đúng ngày mùng một Tết 

Trong khi đó, tuyển thủ Trung Quốc hiện không có ai dám đứng lên để đáp trả lại phát biểu của Hùng Dũng. Có lẽ họ hiểu rõ trình độ thực tế của tuyển Trung Quốc. Liệu Trung Quốc có đủ sức để khiến Việt Nam ôm hận ở trận lượt về không?"

Theo dõi Sports442 trên