sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

AFC hết lời ca ngợi “người hùng” của U23 Việt Nam trong chiến thắng trước U23 Timor Leste

Thứ sáu, 25/02/2022 10:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành lời khen cho màn trình diễn của U23 Việt Nam nói chung và cá nhân thủ môn Tuấn Hưng nói riêng trong chiến thắng trước U23 Timor Leste.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, U23 Việt Nam chỉ còn đúng 11 cầu thủ trên sân và 2 cầu thủ dự bị (trong đó có 1 thủ môn) để thi đấu với U23 Timor Leste tại trận Bán kết. Mặc dù đã bị bào mòn về thể lực ở giải đấu cộng với việc nhiều cầu thủ phải thi đấu trái sở trường tuy nhiên U23 Việt Nam đã thi đấu vô cùng quả cảm.

Chấp nhận để U23 Đông Timor cầm hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam đã phải gồng mình chống chọi 30 phút hiệp phụ khi thể lực sa sút trầm trọng. Trên chấm luân lưu may rủi, thủ thành Đặng Tuấn Hưng cùng đồng đội đã cho thấy sức mạnh tinh thần và bản lĩnh khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 qua đó giành vé vào chơi trận Chung kết.

"Thái Lan và Việt Nam sẽ cạnh tranh danh hiệu vô địch AFF U-23 AFF Cup 2022 sau khi lần lượt đánh bại Lào và Timor Leste", trang chủ của AFC mở đầu bài viết về loạt trận bán kết của giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia. Đáng chú ý,  AFC đã giành lời ca ngợi tới thủ môn Đặng Tuấn Hưng và gọi anh là “người hùng”.

"Thủ môn Đặng Tuấn Hưng của Việt Nam đã trở thành người hùng trong loạt luân lưu khi cản phá cú sút của Jhon Oliveira. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Nhân không mắc sai lầm nào để ấn định thắng lợi 5-3".

thumon
Đặng Tuấn Hưng sắm vai người hùng của U23 Việt Nam

Sau trận đấu, thủ môn Tuấn Hưng đã tiết lộ bí quyết giúp anh có thể bắt thành công quả phạt đền của đối thủ:

" Các thầy đã chỉ tôi cách đọc bài, đọc vị và uy hiếp tinh thần đối phương. Tôi xác định trong đầu là cố gắng cản phá hết sức thôi, vì không còn gì để mất nữa rồi".

Chốt lại, Tuấn Hưng bày tỏ sự biết ơn đối với người hâm mộ đã luôn yêu quý, đồng hành cùng U23 Việt Nam: "Đó chính là động lực giúp chúng tôi ra sân chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi xin cảm ơn các CĐV!".

Trở lại với giải đấu, U23 Việt Nam sẽ chỉ có hơn một ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận chung kết với Thái Lan lúc 19h30 ngày 26/2. Trước đó vào lúc 16h, U23 Timor Leste sẽ chạm trán U23 Lào ở trận tranh hạng ba.

Theo dõi Sports442 trên