sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

3 sai lầm nghiêm trọng khiến HLV Mano Polking thất bại tại CLB TP.HCM

Thứ hai, 05/04/2021 16:22 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội chủ sân Thống Nhất đang chơi rất tệ. Dưới đây là 3 sai lầm "chết người" khiến HLV Mano Polking thất bại tại CLB TP.HCM.

Nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ đầu mùa nhưng lúc này HLV Mano Polking đang khiến CĐV CLB TP.HCM rất thất vọng với những gì ông và các học trò làm được. Trải qua 7 vòng đã đấu, đội chủ sân Thống Nhất chỉ có được 6 điểm và xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng - hơn đội cuối bảng đúng 1 điểm.  

Việc CLB TP.HCM thi đấu bết bát như hiện nay thì người đầu tiên phải nhận trách nghiệm là tân HLV Mano Polking. Dù có rất nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan dẫn tới hệ quả này nhưng là thuyền trưởng của CLB, HLV người Đức cần sớm khắc phục những sai lầm của mình. 

Mano-Polking
HLV Polking đang gặp rất nhiều khó khăn tại V-League

1, Khác biệt giữa Thai League và V-League

Trước khi cập bến CLB TP.HCM, HLV Mano Polking từng tạo ra nhiều tiếng vang tại Thai League. Tuy nhiên rõ ràng 2 giải đấu hấp dẫn nhất khu vực có những điểm khác nhau nhất định và ông thầy người Đức chưa thể thích nghi kịp.

Tại Thái Lan, giải đấu của họ được đánh giá chuyên nghiệp hơn về nhiều mặt so với V-League. Mặt bằng chung của các cầu thủ bản địa đều được tiếp cận với tư duy chơi bóng hiện đại. Điều này khác với những cầu thủ Việt Nam, cụ thể là các cầu thủ CLB TP.HCM.

v-league_sryl
V-League và Thai League vẫn tồn tại nhiều điểm khác biệt

2, HLV Mano Polking đã tự tin thái quá vào dàn sao tấn công của mình

Ngay đầu mùa giải, đội chủ sân Thống Nhất đã chào đón hàng loạt bản hợp đồng chất lượng như Lee Nguyễn, Barros, Dario Silva hay Joao Paulo. Tuy nhiên hiện tại dàn sao tiền tỷ mà HLV Polking sở hữu thi đấu rất lạc nhịp khi không thể tìm thấy nhau trên hàng công dẫn tới 5 trận liên tiếp họ đều “tịt ngòi”.

Ông Polking đang cố gắng xây dựng lối chơi của TP.HCM xoay quanh Lee Nguyễn nhưng cầu thủ Việt kiều không còn ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Dù vẫn giữ được cách chơi hoa mỹ nhưng thể lực sa sút khiến anh không thể ra sân thường xuyên với 100% năng lượng.

lee-nguyen-1c
Hàng công "tiền tỷ" của TP.HCM đang gây ra thất vọng lớn

3, “Canh bạc” quá sai lầm với Diakite

Một phần quan trọng dẫn tới kết quả bết bát hiện tại của TP.HCM nằm ở hàng thủ. Hệ thống phòng ngự của họ vốn đã yếu nay càng mỏng manh hơn khi mất đi trung vệ trụ cột Diakite. HLV Polking quyết định gạt đi hậu vệ người Senegal để nhường chỗ cho Junior Barros.

Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định đây là nước đi sai lầm của HLV người Brazil. Hàng thủ TP.HCM liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn khi không có 1 thủ lĩnh thật sự. 12 bàn thua sau 7 vòng đấu là con số quá tệ hại phản ảnh điểm yếu này của CLB.

mano1611893672
Loại Diakite là sai lầm nghiêm trọng của HLV Mano Polking

V-League đang bước vào giai đoạn nước rút quan trọng tại lượt đi, nếu HLV Polking không sớm khắc phục được những điểm yếu hiện tại của Hồ Chí Minh City FC thì chắc chắn ông sẽ sớm “bay ghế” như HLV Chu Đình Nghiêm hay HLV Shimoda Masahiro.

VIDEO: HLV Chu Đình Nghiêm nói lời từ biệt với Hà Nội FC

XEM THÊM: VIDEO: Buổi chia tay trong ... nước mắt của HLV Chu Đình Nghiêm

Than Quảng Ninh nợ lương, cầu thủ phải vay lãi xã hội đen để sống 

Thực hư việc Quảng Ninh nợ lương, “bầu” Hùng lấy đâu ra 70 tỷ/năm?
Theo dõi Sports442 trên