sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Việt Nam buộc phải đá play-off với Thái Lan tranh suất dự World Cup

Thứ tư, 21/04/2021 21:53 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức thông báo quyết định tổ chức vòng play-off để lựa chọn 2 trong tổng số 5 suất của châu Á tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

VCK Futsal Châu Á 2020 đã bị huỷ do ảnh hưởng của dịch Covid 19 vậy nên AFC đã đưa ra phương án để lựa chọn 5 đại diện từ châu Á để tham dự đấu trường thế giới.

Theo đó, có 3 phương án được đưa ra: Phương án 1 là dựa vào thành tích thi đấu tại giải Futsal năm 2018, phương án 2 là dựa vào kết quả của 3 kì Futsal gần nhất và phương án 3 là tổ chức thi đấu play-off cho đội đứng từ thứ 4 đến thứ 7 châu Á, qua đó chọn ra 2 đội tham dự VCK FIFA Futsal World Cup (3 đội được đặc cách là Iran, Nhật Bản, Uzbekistan.

Trong cuộc họp của AFC vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực VFF kiêm Uỷ viên thường trực AFC đã nêu ra quan điểm rằng việc lựa chọn ra đội đi dự FIFA Futsal World Cup cần có sự cân nhắc để đảm bảo các yếu tố cần thiết và có lợi cho sự phát triển của Futsal Châu Á.

Sau khi thống nhất, Ban Thường vụ AFC đã lựa chọn phương án 3, đó là tổ chức thi đấu Pley-off giữa 4 đội tuyển có thứ hạng từ 4 đến  7, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon. Lịch thi đấu cụ thể sẽ được thông báo trong thời gian tới.

VCK FIFA Futsal World Cup 2022 sẽ diễn ra từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 tại Lithuania. ĐTVN có nhiều lợi thế khi đã có hai đợt tập trung năm 2020 và chuyến du đấu tại TBN. Ngoài ra, giải đấu Futsal quốc nội 2021 vẫn được tổ chức với chất lượng chuyên môn tốt, đảm bảo môi trường tập luyện thi đấu cho các cầu thủ học hỏi thêm kinh nghiệm.

Ngay khi lịch thi đấu Play-off được công bố, VFF sẽ có kế hoạch tập trung phù hợp và hiệu quả nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên