sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trọng tài thiên vị Việt Anh, Văn Quyết sau tình huống phi thể thao nhận án phạt thích đáng

Thứ ba, 06/04/2021 14:15 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Ban kỷ luật VFF đã chính thức đưa ra mức phạt đối với trọng tài bắt chính trận đấu giữa Đà Nẵng và Hà Nội.

Trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC vừa qua, Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC đã có hành động phi thể thao khiến nhiều NHM bức xúc. Tuy nhiên, trọng tài vẫn bỏ qua hành vi của hai cầu thủ này mà không thổi phạt, nhiều người đặt vấn đề thiên vị đối bóng Á Quân V League 2020.

Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cho trọng tài Lê Đức Cảnh với án phạt treo còi ở vòng 8, vòng 9 V League 2021 do không nhận định đúng tình huống phạm lỗi nguy hiểm của 2 cầu thủ Hà Nội FC. Theo đó, ông Lê Đức Cảnh chỉ rút thẻ vàng cho 2 cầu thủ này.

Trước đó, Văn Quyết và Việt Anh cũng đã bị phạt treo giò 2 trận và 3 trận tương ứng, đồng thời nộp phạt 15 triệu đồng. 

Ở chuyến làm khách trước CLB Đà Nẵng, cuối hiệp 1, Việt Anh đã có hành động không đẹp khi sút bóng thẳng vào bụng Ibou Kebe khi ngoại binh này đang nằm sân. Đến hiệp 2, Văn Quyết bất ngờ lao vào đạp thẳng vào đùi của trung vệ Janclesio của Đà Nẵng nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Trung vệ người Brazil phải mất ít phút nhờ các nhân viên y tế chăm sóc trước khi có thể trở lại sân.

Tình huống phạm lỗi của Văn Quyết.

Chia sẻ với Thethao247, trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền chia sẻ Bùi Hoàng Việt Anh nên bị truất quyền thi đấu.

"Tình huống phạm lỗi thô thiển không nói làm gì, nhưng cầu thủ này còn quay ra thái độ. Tôi không thể chấp nhận tình huống này chỉ với một thẻ vàng.

Tôi cũng sẽ đề nghị, khuyến cáo anh em trọng tài để mạnh tay hơn, cứng rắn hơn nữa ở các tình huống nguy hiểm như vậy.

Ngày 7/5, Hà Nội sẽ chạm trán Viettel trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của HLV Hoàng Văn Phúc. Với trận thua 0-2 trước Đà Nẵng, CLB Hà Nội hiện xếp vị trí thứ 7 với 10 điểm có được sau 7 lượt trận.

Theo dõi Sports442 trên