sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Tiền vệ Việt kiều 'thả thính' HLV Park, mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ năm, 04/03/2021 18:52 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Việt kiều Tony Tuấn Anh đã có những chia sẻ về mục tiêu tại V-League và xa hơn là ĐTQG.

CLB Bình Định đã mượn thành công tiền vệ Tony Lê Tuấn Anh từ Bohemians Praha (CH Czech) về thi đấu tại V League. 

Tony Tuấn Anh sinh năm 1999 tại Benesov. Tiền vệ Việt kiều đã từng quay về Việt Nam thi đấu cho ĐT U20 nhưng không mấy thành công. Anh đã không giành được suất dự FIFA U20 World Cup 2017. Một năm sau đó, anh tiếp tục có cơ hội thể hiện nhưng vẫn bị loại, một phần do chấn thương. Sau đó, Tuấn Anh đã quay trở lại Séc và thi đấu cho đội B của Bohemians Praha, thi đấu ở giải hạng 3 của CH Séc.

Theo thống kê, tiền vệ Việt kiều đã chứng minh năng lực của mình tại Bình Định FC với 7 lần ra sân và 181 phút trên sân.

Tony Le tuan anh
Tony Lê Tuấn Anh mơ ước khoác áo đội tuyển Việt Nam

Mới đây, Tony Tuấn Anh đã chia sẻ với Zing: "Tôi luôn ước mơ được thi đấu cho ĐT Việt Nam, Tôi yêu Việt Nam, từ văn hoá, lối sống, ẩm thực đến con người. Tôi cũng tự hào với cái tên Việt Nam của mình. Tôi thích được gọi là Tuấn Anh hơn. Tôi còn nhớ trận đấu với Uzbekistan. Tôi rất buồn khi đội nhận bàn thua ở hiệp phụ nhưng cũng vui cho các đồng đội của mình ở U20 Việt Nam. Họ đã chơi xuất sắc".

"Chúng ta đã vô địch AFF Cup 2018 và đạt thành tích tốt tại U23 Châu Á 2018. Tôi thấy hình ảnh đường xá Việt Nam ngập tràn sắc đỏ của màu cơ. Những hình ảnh ấy vẫn gợi lại nhiều cảm xúc trong tôi. Tôi hy vọng mình có thể đóng góp sức mình vào ĐTQG để tái hiện hình ảnh đầy tự hào này," Tony Tuấn Anh bày tỏ.

Tiền vệ sinh năm 1999 cũng tiết lộ thần tượng hai cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Lâm và Mạc Hồng Quân - những người đã đóng góp không nhỏ vào thành tích của ĐTVN những năm qua.

>>>  Phóng viên Nhật Bản lên tiếng bảo vệ đối thủ Đặng Văn Lâm sau khi thủng lưới 3 bàn trước Kawasaki

Theo dõi Sports442 trên