sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tân binh 40 tuổi của Sài Gòn chỉ ra yếu tố giúp bóng đá Việt Nam phát triển như Thái Lan

Thứ sáu, 12/03/2021 09:42 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Trả lời phòng vấn trên chuyên trang bóng đá Nhật Bản, tiền vệ Daisuke Matsui của Sài Gòn FC khẳng định Việt Nam cần có những điều kiện sau đây để bắt kịp bóng đá Thái Lan.

Daisuke Matsui sinh năm 1981 và hiện đang khoác áo Sài Gòn FC. Cựu tiền vệ của ĐT Nhật Bản đã có những chia sẻ về trải nghiệm thi đấu tại Việt Nam. “Khi trong thời gian cách ly 2 tuần, tôi đã tự tập luyện thông qua giáo án của huấn luyện viên. Vào buổi sáng, tôi học tiếng Việt nhưng nó khó khăn đến mức, tôi bỏ cuộc gần như ngay lập tức” - Matsui chia sẻ với chuyên trang Soccer King của Nhật Bản.

Tiền vệ kỳ cựu này có khả năng nói chuyện bằng tiếng Pháp, bởi anh có nhiều năm thi đấu tại đây. Tuy nhiên, ở Sài Gòn thù không ai sử dụng ngôn ngữ này. Vì thế, Daisuke Matsui rất tích cực học tiếng Anh để có thể trao đổi với các cầu thủ Việt Nam.

Với tài năng và kinh nghiệm của mình, tiền vệ 40 tuổi nhanh chóng có được sự tin tưởng từ BHL và được giao băng đội trưởng. Anh tiết lộ rằng mình đã từng từ chối nhiệm vụ nặng nề này nhưng vì mọi người trong đội nên anh chấp nhân vinh dự này.

Daisuke Matsui được tín nhiệm đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ Sài Gòn. Ảnh: VPF

'Tôi nghĩ rằng việc các cầu thủ J league chuyển đến thi đấu tại các nước ĐNA sẽ giúp nâng tầm bóng đá trong khu vực cũng như nâng tầm giá trị của chính bản thân các cầu thủ Nhật Bản. Điều đó rất quan trọng. 

Dẫu vậy, để một nề bóng đá phát triển thì còn rất nhiều yếu tố phải cân nhắc. Cựu tuyển thủ của Nhật Bản cho biết BĐVN vẫn còn nhiều hạn chế và cần cải thiện để phát triển trong tương lai: "Thái League ngày càng phát triển, tôi nghĩ tiếp theo Việt Nam và Malaysia sẽ nối bước họ. Tôi hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển trong vài năm tới. Tôi thấy trước tiên cần phải nâng cao chất lượng sân cỏ và chuyên môn của trọng tài."

Cũng theo Matsui, các cầu thủ Việt Nam được sang Nhật là một điều rất tốt. Anh nhấn mạnh để thành công ở Nhật thì các cầu thủ cần phải thi đấu hết mình, học cách thích nghi với mọi thứ và biết cách phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Theo lịch thi đấu, Sài Gòn và CLB TP HCM sẽ chạm trán trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 4 V League 2021 vào ngày 19/3 tới.

>>> Tân binh 40 tuổi của Sài Gòn chưa hài lòng về chất lượng chuyên môn tại V-League

>>> Sài Gòn FC được truyền thông Nhật Bản ca ngợi trên báo, bầu Bình gây tiếng vang lớn tại J League

Theo dõi Sports442 trên