sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mạc Hồng Quân chán nản, bỏ tập cùng đồng đội vì bị nợ lương gần một năm trời

Thứ tư, 31/03/2021 16:35 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đồng loạt không ra sân trong buổi tập chiều ngày 31/3 do không được trả lương trong suốt 8 tháng vừa qua.

Sau mùa giải V League 2020, Than Quảng Ninh đã rơi vào cảnh tan đàn xẻ nghé. Tiền thưởng, tiền lót tay, tiền lương của cả đội vẫn được ghi sổ, khiến nhiều trụ cột lần lượt ra đi vì không thấy tương lai.

Quách Tân, Xuân Hùng, Nhật Minh chuyển đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuấn Linh, Văn Việt đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai, còn Thanh Hào gia nhập Bình Định. Dù vẫn muốn ở lại nhưng họ đã quyết định đi để tự lo cho tương lai của chính mình…

Bi kịch lớn nhất có lẽ là sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng. Bất chấp những lời mời từ HGAL, Bình Dương, ông vẫn một mực từ chối vì còn hợp đồng. Ấy vậy mà trước tình cảnh đội bóng bị bỏ rơi, HLV Phan Thanh Hùng đành ra đi.

Đầu mùa giải 2021, BLĐ tỉnh Quảng Ninh đã quyết định rót vốn, cứu đội bóng. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ đã bị nợ lương 8 tháng. Mọi chi phí sinh hoạt đều phải đi vay mượn và chưa biết bao giờ mới được nhận lại.

Một cầu thủ Than Quảng Ninh chia sẻ: "Đến bây giờ toàn đội vẫn chưa nhận được lương trong 8 tháng qua. Bản thân tôi còn trẻ nên còn đỡ chứ các anh có gia đình, vợ con đang rất chật vật và khổ tâm. Cũng nhiều lần ý kiến lên lãnh đạo nhưng vẫn phải chờ đợi thôi".

Empty
Empty

"Đại đa số các em đang phải xoay sở tiền bạc để lo cho cuộc sống gia đình của mình. Có em còn phải vay mượn bên ngoài để trang trải những khoản nợ trước đó. Nếu không trả được các em sẽ mất nhà, mất xe, mất tất cả,... chỉ vì lương không được thanh toán", anh Tiến Hải viết trên trang cá nhân.

Chính vì những bức xúc ấy, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đồng loạt không ra sân. Đây là động thái vô cùng mạnh mẽ sau thời gian dài bị nợ lương. Rất nhiều lời hứa đã được đưa ra nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Sau 6 lượt trận đã qua, Than Quảng Ninh có 4 chiến thắng và 2 thất bại, hiện đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, một thành tích mà nhiều đội không làm được tại V.League 2021.

Theo dõi Sports442 trên