sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Không đổ lỗi cho Quế Ngọc Hải, Anh Khoa tự trách bản thân: 'Tôi giải nghệ vì không có tiền chữa trị'

Thứ hai, 29/03/2021 16:51 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Anh Khoa đã có những chia sẻ về câu chuyện giải nghệ cách đây 5 năm. Theo đó, nguyên nhân khiến anh giải nghệ không phải vì Quế Ngọc Hải.

Anh Khoa, người từng dính chấn thương kinh hoàng cách đây 5 năm, giờ đã trở thành HLV của đội U17 Đà Nẵng. Một ngày của Anh Khoa bắt đầu bằng ly cafe và vài lát bánh mỳ. Đến chiều muộn anh trở về nhà với vợ con. Cuộc sống yên bình cứ như thế trôi qua trong suốt 2 năm qua.

Screen Shot 2021-03-29 at 17.15.49

Nhắc lại chấn thương kinh hoàng năm xưa sau pha va chạm với Quế Ngọc Hải, Anh Khoa chia sẻ rằng mình anh sang Singapore phẫu thuật, ăn mỳ tôm qua ngày, sau đó nhờ được một người chị Việt Nam đã giúp nấu ăn. Trong thời gian này Quế Ngọc Hải liên tục gọi điện quan tâm, động viên nên cũng vơi bớt nỗi buồn.

Cựu cầu thủ Đà Nẵng chia sẻ, hồi năm 2016 không có những trung tâm phục hồi hiện đại nên mình anh phải tự tập. Cứ mỗi tháng lại tập gập chân vào sâu hơn rồi sắp xếp mỗi tháng sang Singapore chỉnh lại mức tập, hồi ấy CLB SHB Đà Nẵng hỗ trợ 30-40 triệu đồng.

Anh Khoa một mình sang Singapore phẫu thuật

"Thực sự chi phí quá cao. Nếu ở lại rồi tập phục hồi bên đó, rồi thì miệng ăn núi lở, tôi ngại lắm. Tôi chưa cống hiến được nhiều, mới lên đội 1 được vài năm. Quả thực tôi không dám đòi thêm. Vậy tôi mới nói giá như có một trung tâm như PVF hiện tại ở Việt Nam, mọi thứ đã dễ dàng hơn," Anh Khoa chia sẻ những khó khăn về tài chính.

Bác sĩ Tan từng trách tại sao tôi không sang Sing tập phục hồi. Tôi rất muốn nói là tôi không có tiền. Nhưng tôi đành nói dối rằng tôi có thể chủ động tập được. Từ đó ông ấy không gọi cho tôi mà chỉ hỏi thăm qua phiên dịch.

Điều kiện tài chính không cho phép Anh Khoa có cơ hội chữa trị tốt nhất.

"Tôi tự tập ở phòng gym Đà Nẵng, giáo án thì chẳng có, tôi toàn tự biên tự diễn. Giờ nghĩ lại mới thấy mình dại, không hiểu biết và sai lầm tới mức nào. Những bài tập mà tôi cho đó là kinh nghiệm chỉ áp dụng với trường hợp đứt duy nhất dây chằng chéo trước. Còn tôi bị đứt tới bốn loại dây, cần nhiều bài tập khác nhau bổ trợ. Tôi hiểu rằng nếu muốn trở lại đỉnh cao thì mất nhiều tiền cũng phải chịu. Nhưng ngộ nhỡ, mất nhiều tiền mà tôi vẫn không quay lại được thì ai cho mình lại số tiền đấy?"

Nếu không có chấn thương có lẽ tôi đã được ký hợp đồng chuyên nghiệp. Nhưng ông trời không cho tôi cái diễm phúc ấy. Tôi chỉ trách bản thân không may mắn như đồng nghiệp,' Anh Khoa chia sẻ với VNexpress.

Hiện tại, Anh Khoa đã có vợ và 1 đứa con. Với một vai trò mới, Anh Khoa giờ đây đã trưởng thành hơn và tiếp tục phấn đấu vì niềm đam mê bóng đá. 

Theo dõi Sports442 trên
TAGS