sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đáp trả lời thách thức của Sài Gòn, HLV Việt Hoàng tuyên bố Viettel sẽ vô địch

Thứ sáu, 06/11/2020 09:51 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV của Viettel đã lên tiếng trước lời thách thức của HLV Sài Gòn. Ông khẳng định sẽ không để Sài Gòn đạt được mục đích.

Viettel hiện đang đứng đầu BXH với 38 điểm, cách đội đứng nhì Hà Nội FC 2 điểm. Nếu chiến thắng ở trận đấu tới trước Sài Gòn FC, Viettel sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch, nhưng nếu họ thất bại và Hà Nội thắng, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

Tuy nhiên, HLV Sài Gòn đã phát biểu rằng ông sẽ không để Viettel lên ngôi vô địch: “Sài Gòn FC sẽ đá hết mình trước Viettel và phải cho Hà Nội vô địch, đó là tinh thần thượng võ của bóng đá. Tôi phải tự tin chứ, tôi phải thắng Viettel chứ, tôi đá sân nhà sao lại không tự tin. Viettel đâu phải Real Madrid hay là Barcelona.”

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Thanh Niên, HLV Viettel cho biết ông không quan tâm tới lời thách thức đó: “Tôi không quan tâm lắm những lời ông ấy nói. Việc của HLV là phân tích chuyên môn của đối thủ, mọi phát ngôn của họ không nên bàn ra tán vào làm gì vì không giúp ích gì cho trận đấu cả. Tôi đã xem rất kỹ băng hình trận đội Sài Gòn thất bại trước Hà Nội.

Geovane Sai gon FC
Geovane là chân sút rất lợi hại bên phía CLB Sài Gòn

Thua thì thua nhưng quả thật họ vẫn là đối thủ rất khó chịu. Đặc biệt là hai ngoại binh Geovane và Pedro. Tôi có cảm giác hai anh này hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc, người này có nhắm mắt vẫn biết người kia sẽ đá thế nào, chuyền bóng ra sao. Ăn ý gần như ở mức tuyệt đối. Họ “nhìn thấy” nhau kể cả khi không cần nhìn nhau, bởi họ cảm nhận được đồng đội của mình bằng trực giác. Cách họ xâm nhập vòng 16 m 50 mới thực sự nguy hiểm làm sao.”

Đây thực sự là một áp lực lớn với HLV Viettel khi BLĐ đội bóng đã ra chỉ thị phải vô địch năm nay. Đội bóng Thủ đô đã chạm một tay vào Cup vô địch nhưng chắc chắn đối thủ sẽ không để họ thực hiện giấc mơ vô địch một cách dễ dàng.

“Đầu mùa, Viettel đặt mục tiêu lọt vào top 5 nhưng khi đã hoàn tất mục tiêu này, chúng tôi dấn thêm một bước là nếu có cơ hội thì phải chớp lấy để vô địch. Còn thời điểm này phải cương quyết đoạt chức vô địch”

HLV Trương Việt Hoàng vốn là một người ‘lạnh lùng’, ông hiếm khi biểu lộ cảm xúc gì kể cả khi cầu thủ Viettel ghi bàn: “Lòng tôi thì như muốn vỡ tung lúc cầu thủ của mình ghi bàn. Muốn hét to lên ấy chứ. Nhưng cứ phải ghìm lại. Cũng khổ sở chứ không sung sướng gì đâu khi niềm vui cứ phải nén.

 HLV truong viet hoang, viettel vs sai gon fc, v league 2020

Tại tôi sợ nếu vui quá, cầu thủ nhìn vào lại mất tập trung nên không dám biểu lộ cái gì ra ngoài. Nhưng tôi hứa trận tới, tôi sẽ cười nói thoải mái khi Viettel ghi bàn và thắng. Viettel vẫn thiếu Khắc Ngọc ở trận đấu cực kỳ quan trọng này nhưng cũng không lo lắm. Cầu thủ thay thế có thể chưa bằng Ngọc nhưng Viettel đang có đà thế này, cứ thế mà bung hết lực của mình ra thôi.”

HLV Trương Việt Hoàng đã từng đua vô địch với Hà Nội FC vào năm 2016. Ông dẫn dắt Hải Phòng kết thúc V-League với 49 điểm, bằng Hà Nội FC nhưng chỉ xếp thứ 2 chung cuộc do kém hiệu số bàn thắng bại. Ở lần gặp lại Hà Nội, HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh: "Tôi không muốn lặp lại việc về nhì V-League với Viettel".

“Khi còn khoác áo cầu thủ, tôi đã từng cùng Thể Công vô địch giải quốc gia năm 1998. Sau 22 năm, tôi đang đứng với tư cách HLV. Nếu Viettel đánh bại Sài Gòn FC để vô địch, đây sẽ là trận đấu để đời trong sự nghiệp của tôi, trận đấu để đời với các học trò của tôi.”

Theo dõi Sports442 trên