sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu HLV Pinto khẳng định UAE không thắng nổi Việt Nam ở VL World Cup

Thứ năm, 10/12/2020 07:48 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu HLV UAE đã có những chia sẻ về tình hình ĐT UAE cũng như thông tin của các cầu thủ trước VL World Cup 2022.

Một tuần sau khi rời chiếc ghế nóng HLV, HLV Pinto đã chia sẻ về những yêu cầu khắt khe sau khi nhậm chức. Đó là phải toàn thắng 4 trận còn lại tại VL World Cup 2022 để giành quyền vào VL thứ 3.

Ngoài ra, vấn đề cầu thủ cũng là điều khiến cựu HLV UAE bất bình. Nhà cầm quân người Colombia chỉ trích các cầu thủ sống vô kỷ luật, sinh hoạt thất thường, nhiều hôm đội phải tập lúc 7h tối vì cầu thủ ngủ dậy lúc 1h chiều.

hlv uae, hlv pinto

“Họ tập luyện lúc 6 hoặc 7 giờ tối, vì vậy đội tuyển hầu như không có một buổi tập vào ban ngày, điều này khiến tôi cảm thấy rằng mình đang làm ca đêm”, HLV Pinto chia sẻ với truyền thông Colombia.

HLV Pinto cũng tiết lộ, ông không thể giúp các cầu thủ nếu như họ không có tinh thần cố gắng, cải thiện chính mình. Đại dịch Covid đã bào mòn thể lực cũng như tinh thần của các cầu thủ. Các bài tập, giáo án của HLV Pinto đưa ra đều không được thực hiện tốt.

Trước khi ra đi, HLV Pinto tiết lộ ông rất yêu UAE và muốn gắn bó dài lâu tuy nhiên thái độ các cầu thủ khiến ông chán nản, qua đó không thể thực hiện mục tiêu toàn thắng 4 trận trước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

 pinto, hlv uae, cau thu uae hop noi bo, world cup 2022
Ngay sau khi HLV Pinto ra đi, UAE nhanh chóng tổ chức cuộc họp nội bộ với các cầu thủ nhằm làm rõ vụ việc sau tuyên bố của HLV cũ đồng thời thúc đẩy tinh thần toàn đội

Việc ông ra đi sớm là để UAE có thời gian kịp tìm người thay thế- người có thể thay đổi sự trì trệ của các cầu thủ và vẫn kịp tập luyện để giành chiến thắng trước Việt Nam và các đối thủ cùng bảng. HLV Pinto chia sẻ thêm: “Riêng bản thân tôi, tôi thấy chẳng có tín hiệu lạc quan nào về tình hình đội tuyển UAE hiện nay khi các cầu thủ cứ nghĩ cho mình và không chịu thay đổi”.

HLV Pinto từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014. Ông là một người rất nghiêm khắc và có tính trách nhiệm cao trong quá trình huấn luyện. Trong thời gian cầm quân của mình tại UAE, ông chưa dẫn dắt bất cứ trận đấu chính thức nào nhưng mang về 2 trận hoà và 1 trận thua ở đợt thi đấu giao hữu. Được biết, người thay thế HLV Pinto là một nhân vật ‘khủng’, lương cao gấp 6 lần HLV Park Hang-seo.

Theo dõi Sports442 trên