sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cánh tay trái HLV Park: 'Tư duy thể lực của tuyển thủ Việt Nam cực kém'

Thứ bảy, 19/12/2020 16:44 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Theo cựu trợ lý HLV Bae Ji-won, HLV Park Hang-seo đã tốn nhiều công sức để cải thiện thể lực của các tuyển thủ Việt Nam nhằm đạt được những thành công như bây giờ.

     Cựu trợ lý của ông Park Hang-seo đã có những chia sẻ thiết thực về tình hình thể lực của các tuyển thủ Việt Nam trong quá khứ. Trước đó, ông đã chia sẻ về điểm yếu của tuyển thủ Việt Nam. Ở kỳ này, ông tiếp tục tiết lộ cách HLV Park khắc phục thể lực của các học trò ở ĐTVN.

bae ji won, dtvn, u23 viet nam, tro ly park hang seo
Ông Bae Ji-won là một người dành nhiều tâm huyết cho BĐVN

     HLV Bae mở lời: "Tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy, các cầu thủ Việt Nam yếu về tư duy thể lực ra sao. Về mặt chiến thuật, trước đây thì họ không thể đáp ứng yêu cầu về chiến thuật do kém thể lực. Chức chịu đựng của họ là cực kỳ tệ, rất ít cầu thủ có thể duy trì sung mãn thể lực trong khoảng hơn 70 phút. Quá phút 70, họ bắt đầu đi bộ và không thể theo kịp trận đấu."

    Cựu trợ lý của HLV Pak Hang-seo chỉ ra rằng, các cầu thủ của ĐT Việt Nam không biết cách giữ sức và bung đúng thời điểm, tập trung vào chạy theo trái bóng lúc đầu và đi bộ ở cuối trận. Chính vì thế, HLV Park và cộng sự đã phải tìm ra một chiến thuật mới nhằm khắc phục vấn đề trên. Cụ thể ông Park đã bố trí sơ đồ khoa học hơn, tận dụng các kĩ thuật của từng cầu thủ, giãn cách cự ly nhằm giảm thiểu tiêu hao năng lượng ở đầu và giữa trận.

hlv park hang seo, dtvn, u23 viet nam

     Về mặt kỹ thuật, nhiều người sẽ nói, kỹ thuật thì ảnh hưởng gì đến thể lực, nhưng đó là một nhận định sai lầm. Các cầu thủ của các bạn thực hiện quá nhiều đường chuyền sai, khiến cầu thủ nhận bóng phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến việc mất thể lực vì lý do không đáng," HLV Bae chia sẻ với Thethao247.

    Ông Bae Ji-won từng được đánh giá cao là cánh tay phải đắc lực của HLV Park Hang-seo. Ông đã có bằng Pro của LĐBĐ Châu Âu vậy nên ông hoàn toàn có đủ năng lực dẫn dắt một đội bóng. Ông Bae từng cùng Việt Nam và HLV Park Hang-seo đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 tại Thường Châu. Vị HLV thể lực này đã đóng góp không nhỏ cho thành công của ĐTVN cũng như U23 Việt Nam trong một năm làm việc.

Theo dõi Sports442 trên